สหกิจศึกษาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร
Cooperative Education in Food Science and Technology
เมื่อนักศึกษาฝึกงานสหกิจศึกษานี้แล้ว นักศึกษาจะมีสมรรถนะในด้านต่าง ๆ ได้แก่
1.1 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในสาขาอาชีพของตนเอง รู้จักศึกษา ค้นคว้าหาความรู้ที่เหมาะสมสำหรับการประกอบอาชีพให้มีความก้าวหน้า และรู้จักปรับตัวให้เท่าทันสถานการณ์
1.2 นักศึกษาได้เรียนรู้และเข้าใจกระบวนการและวิธีการนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหารมาใช้ในการทำงาน ได้เห็นความเชื่อมโยงระหว่างความรู้ทางทฤษฎีและการนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดผลในทางปฏิบัติ
1.3 มีทักษะในการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ และ/หรือเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับงานในสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
1.4 ฝึกความอดทน การมีวินัย และความซื่อสัตย์ในการปฎิบัติงาน
1.5 พัฒนาความสามารถในการปรับตัวให้สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ เข้าใจชีวิตการทำงานและวัฒนธรรมองค์กร
1.6 มีทักษะในการสื่อสารที่ดี รู้จักนำความรู้ ทักษะทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์
1.1 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในสาขาอาชีพของตนเอง รู้จักศึกษา ค้นคว้าหาความรู้ที่เหมาะสมสำหรับการประกอบอาชีพให้มีความก้าวหน้า และรู้จักปรับตัวให้เท่าทันสถานการณ์
1.2 นักศึกษาได้เรียนรู้และเข้าใจกระบวนการและวิธีการนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหารมาใช้ในการทำงาน ได้เห็นความเชื่อมโยงระหว่างความรู้ทางทฤษฎีและการนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดผลในทางปฏิบัติ
1.3 มีทักษะในการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ และ/หรือเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับงานในสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
1.4 ฝึกความอดทน การมีวินัย และความซื่อสัตย์ในการปฎิบัติงาน
1.5 พัฒนาความสามารถในการปรับตัวให้สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ เข้าใจชีวิตการทำงานและวัฒนธรรมองค์กร
1.6 มีทักษะในการสื่อสารที่ดี รู้จักนำความรู้ ทักษะทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์
เพื่อให้เนื้อหาสาระการเรียนรู้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมอาหาร จึงมีการปรับปรุงเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับฝึกประสบการณ์ โดยการเรียนรู้ฝึกฝนจากการปฏิบัติงานในสถานประกอบการจริงในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้เรียนมีเวลามากพอสำหรับการเรียนรู้ทักษะในการปฏิบัติงานจากผู้ที่ความรู้และประสบการณ์โดยตรง ตลอดจนการศึกษาระบบการทำงาน การเรียนรู้วัฒนธรรมและค่านิยมขององค์กร
ฝึกปฏิบัติงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารในสถานประกอบการหรือองค์กรผู้ใช้บัณฑิตเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 16 สัปดาห์ นักศึกษาจะต้องผ่านการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา โดยบูรณาการความรู้ที่ได้จากการศึกษาในหลักสูตรกับการปฏิบัติงาน ตลอดจนจัดทำโครงการ รายงานผลการปฏิบัติงาน เขียนรายงาน นำเสนอโครงงานแบบปากเปล่า และจัดทำรายงานเป็นรูปเล่ม มีการประเมินผลร่วมกันระหว่างหน่วยงานและสถานศึกษาเพื่อพัฒนาตนไปสู่การประกอบอาชีพ การประเมินผลในรายวิชาเป็นระดับคะแนน พอใจ (S) และ ไม่พอใจ (U)
1. ด้านคุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา (Ethics and Moral)
1.1 มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
1.2 แสดงออกอย่างสม่ำเสมอถึงความซื่อสัตย์สุจริต
1.3 มีวินัยและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม
1.4 เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆขององค์กรและสังคม
1.5 เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
1.1 มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
1.2 แสดงออกอย่างสม่ำเสมอถึงความซื่อสัตย์สุจริต
1.3 มีวินัยและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม
1.4 เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆขององค์กรและสังคม
1.5 เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
- ปฐมนิเทศนักศึกษาด้านคุณธรรมจริยธรรม การปฎิบัติของนักศึกษาในสถานประกอบการก่อนฝึกงานสหกิจศึกษา
- กำหนดให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานประกอบการเช่นเดียวกับพนักงานประจำ
- ผู้รับผิดชอบการฝึกฝ่ายสถานประกอบการมอบหมายงานให้แก่นักศึกษาเพื่อให้นักศึกษา
ปฎิบัติงานได้ตามความเหมาะสม โดยมีพนักงานพี่เลี้ยงให้คำแนะนำ
- กำหนดให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานประกอบการเช่นเดียวกับพนักงานประจำ
- ผู้รับผิดชอบการฝึกฝ่ายสถานประกอบการมอบหมายงานให้แก่นักศึกษาเพื่อให้นักศึกษา
ปฎิบัติงานได้ตามความเหมาะสม โดยมีพนักงานพี่เลี้ยงให้คำแนะนำ
- ประเมินโดยพนักงานพี่เลี้ยง จากการสังเกตพฤติกรรมและการแสดงออกระหว่างการฝึกงาน โดยมีการบันทึกผลการประเมิน
- อาจารย์ผู้รับผิดชอบการฝึกงานประเมินความซื่อสัตย์ การมีวินัย และความรับผิดชอบ จากข้อมูลที่ปรากฏในการประเมินผลการฝึกงานสหกิจศึกษาของนักศึกษา จากผู้รับผิดชอบการฝึกงาน
- อาจารย์ผู้รับผิดชอบการฝึกงานประเมินความซื่อสัตย์ การมีวินัย และความรับผิดชอบ จากข้อมูลที่ปรากฏในการประเมินผลการฝึกงานสหกิจศึกษาของนักศึกษา จากผู้รับผิดชอบการฝึกงาน
2.1 มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา
2.2 มีความรู้ในสาขาอื่น ได้แก่ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ การบริหารจัดการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
2.3 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการรวมถึงงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาและต่อยอดองค์ความรู้และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงและเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ
2.4 รู้กฎระเบียบ ข้อกำหนดทางเทคนิค รวมทั้งการปรับเปลี่ยนตามกาลเวลาเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป
2.2 มีความรู้ในสาขาอื่น ได้แก่ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ การบริหารจัดการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
2.3 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการรวมถึงงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาและต่อยอดองค์ความรู้และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงและเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ
2.4 รู้กฎระเบียบ ข้อกำหนดทางเทคนิค รวมทั้งการปรับเปลี่ยนตามกาลเวลาเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป
- สถานประกอบการจัดพนักงานพี่เลี้ยง ให้คำแนะนำการปฏิบัติงานตามหน้าที่ อาจมีการมอบหมายเอกสารข้อมูลของสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้ศึกษาด้วยตนเอง
- ศึกษาและฝึกปฏิบัติจริงด้วยตนเองภายใต้การดูแลของพนักงานพี่เลี้ยง
- นักศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองจากการสังเกตและการปฏิสัมพันธ์กับพนักงานประจำ และการศึกษา
เอกสารของสถานประกอบการ
-นักศึกษาจดบันทึกการปฏิบัติงานรายวันและบันทึกรายละเอียดความรู้ที่ได้รับเพื่อใช้ในการเขียนรายงาน
- ศึกษาและฝึกปฏิบัติจริงด้วยตนเองภายใต้การดูแลของพนักงานพี่เลี้ยง
- นักศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองจากการสังเกตและการปฏิสัมพันธ์กับพนักงานประจำ และการศึกษา
เอกสารของสถานประกอบการ
-นักศึกษาจดบันทึกการปฏิบัติงานรายวันและบันทึกรายละเอียดความรู้ที่ได้รับเพื่อใช้ในการเขียนรายงาน
ประเมินโดยพนักงานพี่เลี้ยง และอาจารย์ที่ปรึกษาการฝึกงาน จากบันทึกการฝึกงานประจำวันและรายงานการฝึกงานสหกิจศึกษา
และการประเมินผลการฝึกงานสหกิจศึกษาของนักศึกษา
และการประเมินผลการฝึกงานสหกิจศึกษาของนักศึกษา
3.1 มีความสามารถในการ ค้นหาข้อเท็จจริง ทำความเข้าใจและประเมินข้อมูลสารสนเทศ แนวคิดและหลักฐานใหม่ๆ จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายและใช้ข้อสรุปที่ได้ในการแก้ไขปัญหาหรืองานอื่นๆโดยไม่ต้องอาศัยคำแนะนำ
3.2 สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบในการวิเคราะห์ปัญหาที่ซับซ้อน และเสนอแนวทางแก้ไขอย่างสร้างสรรค์
3.3 สามารถใช้ทักษะและความเข้าใจ ในบริบททางวิชาชีพและวิชาการ เช่น การตรวจวิเคราะห์อาหาร การควบคุมและประกันคุณภาพ การวิจัย และงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
3.4 มีทักษะในภาคปฏิบัติที่ได้รับการฝึกฝน ตามเนื้อหาสาระสำคัญของสาขาวิชา
3.2 สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบในการวิเคราะห์ปัญหาที่ซับซ้อน และเสนอแนวทางแก้ไขอย่างสร้างสรรค์
3.3 สามารถใช้ทักษะและความเข้าใจ ในบริบททางวิชาชีพและวิชาการ เช่น การตรวจวิเคราะห์อาหาร การควบคุมและประกันคุณภาพ การวิจัย และงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
3.4 มีทักษะในภาคปฏิบัติที่ได้รับการฝึกฝน ตามเนื้อหาสาระสำคัญของสาขาวิชา
- การฝึกปฏิบัติจริงในสถานประกอบการ
- พนักงานพี่เลี้ยงอาจมีการมอบหมายโครงการพิเศษให้กับนักศึกษา
- การประชุมร่วมระหว่างพนักงานพี่เลี้ยง อาจารย์ที่รับผิดชอบ และนักศึกษา ในช่วงกลางของการฝึก
เพื่อการนำเสนอแนวความคิดการแก้ปัญหาของนักศึกษา และการให้ข้อมูลย้อนกลับโดยเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล และอาจารย์ที่รับผิดชอบ
- พนักงานพี่เลี้ยงอาจมีการมอบหมายโครงการพิเศษให้กับนักศึกษา
- การประชุมร่วมระหว่างพนักงานพี่เลี้ยง อาจารย์ที่รับผิดชอบ และนักศึกษา ในช่วงกลางของการฝึก
เพื่อการนำเสนอแนวความคิดการแก้ปัญหาของนักศึกษา และการให้ข้อมูลย้อนกลับโดยเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล และอาจารย์ที่รับผิดชอบ
ประเมินโดยพนักงานพี่เลี้ยง อาจารย์ที่รับผิดชอบ และจากการแสดงออกของนักศึกษาระหว่างการ
ประชุมร่วม และจากรายงานการฝึกงาน
ประชุมร่วม และจากรายงานการฝึกงาน
4.1 มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายทั้งของตนเองและรับผิดชอบในกลุ่ม
4.2 สามารถปรับตัวทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำกลุ่มและสมาชิกกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 วางตัวและแสดงความคิดเห็นได้เหมาะสมกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบ
4.4 สามารถวางแผนและรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
4.2 สามารถปรับตัวทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำกลุ่มและสมาชิกกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 วางตัวและแสดงความคิดเห็นได้เหมาะสมกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบ
4.4 สามารถวางแผนและรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
– การฝึกปฏิบัติงานเช่นเดียวกับพนักงานประจำ
- การประชุมร่วมระหว่างพนักงานพี่เลี้ยง อาจารย์ที่รับผิดชอบ และนักศึกษา ในช่วงกลางของการฝึก
เพื่อการนำเสนอแนวความคิดของนักศึกษาและการให้ข้อมูลย้อนกลับโดยพนักงานพี่เลี้ยง และ อาจารย์ที่
รับผิดชอบ
- การประชุมร่วมระหว่างพนักงานพี่เลี้ยง อาจารย์ที่รับผิดชอบ และนักศึกษา ในช่วงกลางของการฝึก
เพื่อการนำเสนอแนวความคิดของนักศึกษาและการให้ข้อมูลย้อนกลับโดยพนักงานพี่เลี้ยง และ อาจารย์ที่
รับผิดชอบ
- ประเมินจากข้อร้องเรียน (ถ้ามี) จากสถานประกอบการและเพื่อนนักศึกษาที่ร่วมฝึกงาน
- ประเมินการแสดงออกของนักศึกษาระหว่างการประชุมร่วม โดยพนักงานพี่เลี้ยง และ อาจารย์ที่
รับผิดชอบ
- ประเมินการแสดงออกของนักศึกษาระหว่างการประชุมร่วม โดยพนักงานพี่เลี้ยง และ อาจารย์ที่
รับผิดชอบ
5.1 สามารถระบุและนำเทคนิคทางสถิติหรือคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง มาใช้ในการวิเคราะห์ แปลความหมาย และเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์
5.2 สามารถสรุปประเด็นและสื่อสารทั้งการพูดและการเขียน รู้จักการเลือกใช้รูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่องและผู้ฟังที่ต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.3 สามารถระบุ เข้าถึง และคัดเลือกแหล่งข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสาระสำคัญของวิชานั้นๆ จากแหล่งข้อมูลสารสนเทศทั้งในระดับชาติและนานาชาติ
5.4 มีวิจารณญานในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่เหมาะสม และใช้อย่างสม่ำเสมอเพื่อการรวบรวมข้อมูล
5.5 สามารถใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
5.6 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี นวัตกรรมและสถานการณ์โลก โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
5.7 สามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้องทั้งภาษาพูดและภาษาเขียน และภาษาอังกฤษในระดับใช้งานได้อย่างเหมาะสม
5.2 สามารถสรุปประเด็นและสื่อสารทั้งการพูดและการเขียน รู้จักการเลือกใช้รูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่องและผู้ฟังที่ต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.3 สามารถระบุ เข้าถึง และคัดเลือกแหล่งข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสาระสำคัญของวิชานั้นๆ จากแหล่งข้อมูลสารสนเทศทั้งในระดับชาติและนานาชาติ
5.4 มีวิจารณญานในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่เหมาะสม และใช้อย่างสม่ำเสมอเพื่อการรวบรวมข้อมูล
5.5 สามารถใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
5.6 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี นวัตกรรมและสถานการณ์โลก โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
5.7 สามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้องทั้งภาษาพูดและภาษาเขียน และภาษาอังกฤษในระดับใช้งานได้อย่างเหมาะสม
- การฝึกการนำเสนอความคิดเห็นต่อพนักงานพี่เลี้ยง และอาจารย์ผู้รับผิดชอบในการนิเทศนักศึกษา
- กำหนดให้นำเสนอการฝึกงานสหกิจศึกษาหลังจากนักศึกษาเสร็จสิ้นการฝึกงานและรายงานตัวกลับ โดยใช้ powerpoint ประกอบการรายงาน
- กำหนดให้ส่งเอกสารรายงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
- กำหนดให้นำเสนอการฝึกงานสหกิจศึกษาหลังจากนักศึกษาเสร็จสิ้นการฝึกงานและรายงานตัวกลับ โดยใช้ powerpoint ประกอบการรายงาน
- กำหนดให้ส่งเอกสารรายงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
- ประเมินจากการนำเสนอรายงานการฝึกงานสหกิจศึกษาการนำเสนอความรู้ใหม่ การใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง รูปแบบการนำเสนอที่เหมาะสม ความต่อเนื่องของเนื้อหาที่นำเสนอ การใช้สื่อที่เหมาะสมนำเสนอ
- ประเมินจากเอกสารรายงานการฝึกงานสหกิจศึกษาหลังจากนักศึกษารายงานตัวกลับจากฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ภายใน 1 เดือน
- ประเมินจากเอกสารรายงานการฝึกงานสหกิจศึกษาหลังจากนักศึกษารายงานตัวกลับจากฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ภายใน 1 เดือน
6.1 มีทักษะในการบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการ รวมถึงความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่ม มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ
- พนักงานพี่เลี้ยงประเมินนักศึกษาตามแบบฟอร์มการประเมินหลังการฝึกงานสหกิจศึกษาที่ทางคณะฯส่งไปให้
- ประเมินโดยพนักงานพี่เลี้ยง
– ประเมินจากการนำเสนอรายงานการฝึกงานสหกิจศึกษาและเอกสารรายงานการฝึกงานสหกิจศึกษา
– ประเมินจากการนำเสนอรายงานการฝึกงานสหกิจศึกษาและเอกสารรายงานการฝึกงานสหกิจศึกษา
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรมจริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ด้านทักษะพิสัย | |||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. | 2. | 3. | 4. | 5. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 4. | 5. | 6. | 7. | 1. |
1 | 24129402 | สหกิจศึกษาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|
- อาจารย์ผู้รับผิดชอบประมวลผลการฝึกงานสหกิจศึกษาของนักศึกษา พร้อมทั้งข้อเสนอแนะต่างๆ จากนักศึกษา พนักงานพี่เลี้ยง และอาจารย์นิเทศ รายงานต่ออาจารย์รับผิดชอบหลักสูตร และประธานหลักสูตร หรือหัวหน้าสาขาวิชาเพื่อทราบ แล้วรายงานให้คณะฯทราบและพิจารณา
- ประธานหลักสูตรทำหน้าที่ในการจัดประชุมผู้สอน ร่วมพิจารณานําข้อเสนอแนะมาปรับปรุงสําหรับการใช้รอบปีการศึกษาถัดไป นําแสดงไว้ในรายงานผลการดําเนินการหลักสูตร
- ประธานหลักสูตรทำหน้าที่ในการจัดประชุมผู้สอน ร่วมพิจารณานําข้อเสนอแนะมาปรับปรุงสําหรับการใช้รอบปีการศึกษาถัดไป นําแสดงไว้ในรายงานผลการดําเนินการหลักสูตร