ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2
Fundamental English 2
1. เพื่อผลิตบุคลากร ซึ่งมีความรู้ด้านการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารสากล ในการประกอบอาชีพ
สาขาต่าง ๆ และเพื่อการศึกษาในระดับสูงต่อไป
2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ในด้านความสามารถทางภาษาอังกฤษ โดย เน้นการเรียนการสอนด้วยการฝึกปฏิบัติ
3. เพื่อให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ เหมาะสมกับกาลเทศะ และ สอดคล้องกับวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
4. เพื่อให้เกิดสติปัญญาในเชิงวิเคราะห์และวิจารณ์
5. เพื่อให้ได้เรียนรู้ความรู้ความคิดที่แฝงอยู่ในศิลปวัฒนธรรม วรรณคดีของเจ้าของภาษา สามารถนำไปปรับปรุงให้เกิดประโยชน์ ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม
2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ในด้านความสามารถทางภาษาอังกฤษ โดย เน้นการเรียนการสอนด้วยการฝึกปฏิบัติ
3. เพื่อให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ เหมาะสมกับกาลเทศะ และ สอดคล้องกับวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
4. เพื่อให้เกิดสติปัญญาในเชิงวิเคราะห์และวิจารณ์
5. เพื่อให้ได้เรียนรู้ความรู้ความคิดที่แฝงอยู่ในศิลปวัฒนธรรม วรรณคดีของเจ้าของภาษา สามารถนำไปปรับปรุงให้เกิดประโยชน์ ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม
1. รู้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างพื้นฐานทางภาษา
2. เข้าใจกลวิธีการเรียนภาษาอังกฤษ
พัฒนาทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
2. เข้าใจกลวิธีการเรียนภาษาอังกฤษ
พัฒนาทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
ศึกษาคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างพื้นฐานทางภาษา และการใช้ภาษาด้านการฟัง การพูด
การอ่านการเขียน พร้อมทั้งฝึกฝนการใช้กลวิธีการเรียน ตลอดจนเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนวิชา
ภาษาอังกฤษในระดับต่อไป
การอ่านการเขียน พร้อมทั้งฝึกฝนการใช้กลวิธีการเรียน ตลอดจนเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนวิชา
ภาษาอังกฤษในระดับต่อไป
2 ชม. ต่อ สัปดาห์
ไม่มี
วิธีจัดการเรียนการสอน
þ การบรรยาย
£ การบรรยายเชิงอภิปราย
þ การระดมสมองและการอภิปรายกรณีศึกษา
þ การสรุปประเด็นสำคัญ หรือการนำเสนอ
þ การเรียนรู้แบบแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง (Self - Study)
þ การเรียนรู้จากการทำงาน (Work – Based Learning)
£ การเรียนรู้แบบโครงงาน (Project Approach)
þ การสาธิต
£ การเรียนรู้แบบสรรคนิยม (Constructivism)
£ การสอนแบบผลิตภาพ (Productivity – based Learning)
þ การบรรยาย
£ การบรรยายเชิงอภิปราย
þ การระดมสมองและการอภิปรายกรณีศึกษา
þ การสรุปประเด็นสำคัญ หรือการนำเสนอ
þ การเรียนรู้แบบแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง (Self - Study)
þ การเรียนรู้จากการทำงาน (Work – Based Learning)
£ การเรียนรู้แบบโครงงาน (Project Approach)
þ การสาธิต
£ การเรียนรู้แบบสรรคนิยม (Constructivism)
£ การสอนแบบผลิตภาพ (Productivity – based Learning)
คะแนน (ร้อยละ)
เกรด
80-100
A
75-79
B+
70-74
B
65-69
C+
60-64
C
55-59
D+
50-54
D
ต่ำกว่า 50
F
1. รู้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างพื้นฐานทางภาษา
2. เข้าใจกลวิธีการเรียนภาษาอังกฤษ
พัฒนาทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น
มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
2. เข้าใจกลวิธีการเรียนภาษาอังกฤษ
พัฒนาทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น
มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
Week
Date
Contents
Classroom Management
Materials
1
June 25 - 29, 2018
Course Introduction
1.Lecture
2.Group discussion Course Syllabus 2 July 2 - 6, 2018 Unit 7: A Question of taste (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 3 July 9 - 13, 2018 Quiz and Review Unit 7 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 4 July 16 - 20, 2018 Unit 8: Love and Romance (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 5 July 23 and 27, 2018 Quiz and Review Unit 8 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 6 July 30 and Aug 3, 2018 Unit 9: Our planet (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 7 Aug 6 - 10, 2018 Quiz and Review Unit 9 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 8 Aug 13 - 17, 2018 Review Unit 7- 9 before Midterm exam 9 Aug 20 - 24, 2018 Midterm Examination 10 Aug 27 - 31, 2018 Unit 10: Party and animals (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 11 Sep 3 - 7, 2018 Quiz and Review Unit 10 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 12 Sep 10 - 14, 2018 Unit 11: Innovate (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 13 Sep 17 - 21, 2018 Quiz and Review Unit 11 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 14 Sep 24 - 28, 2018 Unit 12: Across the generations (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 15 Oct 1 - 5, 2018 Quiz and Review Unit 12 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 16 Oct 8 - 12, 2018 Review Unit 10-12 before Final Exam 17 Oct 22 - 26, 2018 Final Examination
2.Group discussion Course Syllabus 2 July 2 - 6, 2018 Unit 7: A Question of taste (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 3 July 9 - 13, 2018 Quiz and Review Unit 7 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 4 July 16 - 20, 2018 Unit 8: Love and Romance (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 5 July 23 and 27, 2018 Quiz and Review Unit 8 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 6 July 30 and Aug 3, 2018 Unit 9: Our planet (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 7 Aug 6 - 10, 2018 Quiz and Review Unit 9 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 8 Aug 13 - 17, 2018 Review Unit 7- 9 before Midterm exam 9 Aug 20 - 24, 2018 Midterm Examination 10 Aug 27 - 31, 2018 Unit 10: Party and animals (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 11 Sep 3 - 7, 2018 Quiz and Review Unit 10 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 12 Sep 10 - 14, 2018 Unit 11: Innovate (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 13 Sep 17 - 21, 2018 Quiz and Review Unit 11 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 14 Sep 24 - 28, 2018 Unit 12: Across the generations (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 15 Oct 1 - 5, 2018 Quiz and Review Unit 12 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 16 Oct 8 - 12, 2018 Review Unit 10-12 before Final Exam 17 Oct 22 - 26, 2018 Final Examination
1. การเข้าชั้นเรียนและความประพฤติ 10 คะแนน
1.1 การเข้าชั้นเรียน 4 คะแนน
1.2 กิจกรรมมหาวิทยาลัยฯ 6 คะแนน
2. ผลงานภาคปฏิบัติ (สอบย่อย) 30 คะแนน
3. แบบฝึกหัดท้ายบทและใบงาน 20 คะแนน
4. สอบกลางภาคเรียน 25 คะแนน
5. สอบปลายภาคเรียน 25 คะแนน
รวม 100 คะแนน
1.1 การเข้าชั้นเรียน 4 คะแนน
1.2 กิจกรรมมหาวิทยาลัยฯ 6 คะแนน
2. ผลงานภาคปฏิบัติ (สอบย่อย) 30 คะแนน
3. แบบฝึกหัดท้ายบทและใบงาน 20 คะแนน
4. สอบกลางภาคเรียน 25 คะแนน
5. สอบปลายภาคเรียน 25 คะแนน
รวม 100 คะแนน
ไม่มี
ไม่มี
คะแนน (ร้อยละ)
เกรด
80-100
A
75-79
B+
70-74
B
65-69
C+
60-64
C
55-59
D+
50-54
D
ต่ำกว่า 50
F
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | นักศึกษามีทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน ดีขึ้น | จัดสอบย่อยท้ายบทและมีการสอบคำศัพท์ | สัปดาห์ที่สอนจบบทแต่ละบท | 20% |
1. Betty Schrampfer Azar.2008. English Grammar 1-2 . 3rd Edition. Bangkok: Pearson Education, Inc.
2. Raymond Murphy. 2005. English Grammar in use . 3rd Edition. Bangkok: Pearson Education, Inc.
3.John Easwood. 2002. Oxford Practice Grammar . 2nd Edition. New York: Oxford University Press.
4. Davis, Charles, H. 2003. “Web Lingo: The basic of Internet slang”. Available from http://web-friend.com
5. Dyer, Brenda and Bushell Brenda. 2003. Global Outlook 1: High Intermediate Reading. New York: McGraw-Hill Co.
6. Richard Walton. 1999. Advance English Grammar . Edition. England: Pearson Education, Inc.
7. Helen Naylor and Raymond Murphy. 2001. Essential Grammar in use . 2nd Edition.
United Kingdom: Cambridge University Press.
7. Helen Naylor and Raymond Murphy. 2001. Essential Grammar in use . 2nd Edition.
United Kingdom: Cambridge University Press.
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี