การโฆษณา
Advertising
1 รอบรู้ในศาสตร์การโฆษณาและศาสตร์สาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
2.มีความรู้ทางศิลปะที่สัมพันธ์กับบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรม สำหรับงานโฆษณา
3.สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์และเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์
4.มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้เชิงตัวเลข หรือเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับงานศิลปกรรม
5.มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น
2.มีความรู้ทางศิลปะที่สัมพันธ์กับบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรม สำหรับงานโฆษณา
3.สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์และเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์
4.มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้เชิงตัวเลข หรือเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับงานศิลปกรรม
5.มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น
ปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัย ปรับปรุงการประเมินผล และวิธีการสอนให้เหมาะสมกับหน่วยกิต สำหรับหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2560
ศึกษาแนวคิดเกี่ยวกับการโฆษณา ประวัติและวิวัฒนาการ การตลาดกับการโฆษณา การวางแผน การสร้างสรรค์และการผลิตสื่อโฆษณาประเภทต่างๆ การวางแผนสื่อโฆษณา การประเมินผลโฆษณา ธุรกิจตัวแทนโฆษณา กฎหมายและจรรยาบรรณนักโฆษณา และการโฆษณาข้ามวัฒนธรรม
อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์(เฉพาะ รายที่ต้องการ) โดยประกาศชั่วโมงให้คำปรึกษาหน้าบอร์ดสาขาวิชา และแจ้งให้นักศึกษาทราบในชั่วโมงแรก
-นักศึกษาสามารถติดต่อขอคำปรึกษา เกี่ยวกับการเรียน การทำงานปฏิบัติผ่านทางเครือข่ายสังคม ที่ได้จัดช่องทางไว้ให้
-นักศึกษาสามารถติดต่อขอคำปรึกษา เกี่ยวกับการเรียน การทำงานปฏิบัติผ่านทางเครือข่ายสังคม ที่ได้จัดช่องทางไว้ให้
1 มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น
1.สอดแทรกในการสอน
2.มอบหมายกิจกรรมกลุ่ม
3.การนำเสนองานและการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
4.การเช็คชื่อชื่อเข้าชั้นเรียน
2.มอบหมายกิจกรรมกลุ่ม
3.การนำเสนองานและการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
4.การเช็คชื่อชื่อเข้าชั้นเรียน
1.ประเมินโดยกลุ่มใช้แบบประเมิน
2.ประเมินจากการร่วมกิจกรรมของหลักสูตร คณะฯ และมหาวิทยาลัย
3.บัญชีเช็คชื่อ
4.ประเมินจากผลงานกลุ่ม
2.ประเมินจากการร่วมกิจกรรมของหลักสูตร คณะฯ และมหาวิทยาลัย
3.บัญชีเช็คชื่อ
4.ประเมินจากผลงานกลุ่ม
1.รอบรู้ในศาสตร์การโฆษณา และศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณา
2มีความรู้ในทางศิลปะที่สัมพันธ์กับบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรม
3 มีความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานหรือธรรมเนียมปฏิบัติในการประกอบวิชาชีพด้านศิลปกรรม ศาสตร์ในสาขาวิชาที่ศึกษา
2มีความรู้ในทางศิลปะที่สัมพันธ์กับบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรม
3 มีความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานหรือธรรมเนียมปฏิบัติในการประกอบวิชาชีพด้านศิลปกรรม ศาสตร์ในสาขาวิชาที่ศึกษา
1การศึกษาค้นคว้าและทำรายงาน
2อภิปรายกลุ่ม
3บูรณาการกับการทำนุบำรุงศิลปและวัฒนธรรม
4.บรรยาย
5.ยกตัวอย่าง
6.กรณ๊ศึกษา
2อภิปรายกลุ่ม
3บูรณาการกับการทำนุบำรุงศิลปและวัฒนธรรม
4.บรรยาย
5.ยกตัวอย่าง
6.กรณ๊ศึกษา
1.สอบทั้งข้อสอบปรนัย อัตนัย สอบโอเพ่นบุ๊ค
2.ประเมินจากแบบฝึกหัด
3.ตรวจประเมินรายงาน การอภิปราย
4.ประเมินกิจกรรมในชั้นเรียน
5. ผลงานหมอบหมาย
2.ประเมินจากแบบฝึกหัด
3.ตรวจประเมินรายงาน การอภิปราย
4.ประเมินกิจกรรมในชั้นเรียน
5. ผลงานหมอบหมาย
1 สามารถค้นคว้า รวบรวมและประเมินข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาณ
2 สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์และเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์ (ดำ)
3.มีความคิดสร้างสรรค์และมีปฏิภาณไหวพริบในการสร้างผลงาน
2 สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์และเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์ (ดำ)
3.มีความคิดสร้างสรรค์และมีปฏิภาณไหวพริบในการสร้างผลงาน
1การศึกษาค้นคว้าและทำรายงาน
2อภิปรายกลุ่ม
3บูรณาการกับการทำนุบำรุงศิลปและวัฒนธรรม
4.บรรยาย
5.ยกตัวอย่าง
6.กรณ๊ศึกษา
7.มอบหมายงาน
2อภิปรายกลุ่ม
3บูรณาการกับการทำนุบำรุงศิลปและวัฒนธรรม
4.บรรยาย
5.ยกตัวอย่าง
6.กรณ๊ศึกษา
7.มอบหมายงาน
1ผลงาน และกิจกรรมในชั้นเรียน
2.รายงาน
3.ข้อสอบอัตนัย
2.รายงาน
3.ข้อสอบอัตนัย
1.มีภาวะผู้นำเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
มอบกิจกรรมในชั้นเรียน
มอบหมายงานนอกเวลา
นำเสนองาน
มอบหมายงานนอกเวลา
นำเสนองาน
ประเมินกิจกรรมในชั้นเรียน
ประเมินจากงานมอบหมาย
ประเมินจากกระบวนการทำงาน
ประเมินโดยกลุ่ม
ประเมินจากงานมอบหมาย
ประเมินจากกระบวนการทำงาน
ประเมินโดยกลุ่ม
1 สามารถสื่อสารด้วยการพูด ฟัง อ่าน เขียนในการสื่อสารโดยทั่วไป ตลอดจนใช้วิธีการสื่อสารทางศิลปกรรม และนำเสนองานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้เชิงตัวเลข หรือเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับงานศิลปกรรม
2.มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้เชิงตัวเลข หรือเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับงานศิลปกรรม
มอบหมายงานศึกษาค้นคว้า และนำเสนอด้วยสื่อ และวาจา
ประเมินจากผลงาน สื่อ และการนำเสนอ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรม จริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม | 2มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น | 3มีจิตอาสา จิตสำนึกสาธารณะ | 1 รอบรู้ในศาสตร์ทางศิลปกรรม และศาสตรอื่นที่เกี่ยวข้อง | 2 มีความสามารถในการค้นคว้าแก้ปัญหา และพัฒนาทางด้านศิลปกรรมศาสตร์ อย่างเป็นระบบ | 3 มีความรู้ในทางศิลปะที่สัมพันธ์กับบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรม | 4 มีความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานหรือธรรมเนียมปฏิบัติในการประกอบวิชาชีพด้านศิลปกรรมศาสตร์ในสาขาวิชาที่ศึกษา | 1 สามารถค้นคว้า รวบรวมและประเมินข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาณ | 2 สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์และเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์ | 3 สามารถบูรณาการความรู้กับศาสตร์อื่นเพื่อสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการและวิชาชีพได้ | 4 มีความคิดสร้างสรรค์และมีปฏิภาณไหวพริบในการสร้างผลงาน | 1 มีภาวะผู้นำเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และ มนุษยสัมพันธ์ที่ดี | 2 มีความรับผิดชอบต่องานของตนเอง และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 3 สามารถแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล ตรงไปตรงมา และเคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง | 1 สามารถสื่อสารด้วยการพูด ฟัง อ่าน เขียนในการสื่อสารโดยทั่วไป ตลอดจนใช้วิธีการสื่อสารทางศิลปกรรม และนำเสนองานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 2 สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานหรือการนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 3มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้เชิงตัวเลข หรือเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับงานศิลปกรรม |
1 | BAACD108 | การโฆษณา |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1.3,5.3 4.1 | การเช็คชื่อ การร่วมกิจกรรม การนำเสนอ ผลงานกลุ่ม ประเมินโดยกลุ่ม | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
2 | 2.1,2.3, | สอบกลางภาค ปลายภาค แบบฝึกหัด แลการสอบแบบ open exam | 9และ 17 | 40 % |
3 | 3.2 | ตรวจรายงาน กิจกรรมในชั้นเรียน งานมอบหมาย | ตลอดภาคการศึกษา | 40 |
4 | 5.3 | ผลงานจากการศึกษา รายงาน กรณีศึกษา | 17 | 10 |
กัญจนิพัฐ วงศ์สุเมธรต์.(2549). กระบวนการทำงานโฆษณา. กรุงเทพฯ: คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา
กัลยากร วรกุลลัฎฐานีย์ และ พรทิพย์ สัมปัตตะวานิช.(2551). การโฆษณาเบื้องต้น. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
กัลยากร วรกุลลัฎฐานีย์ และ พรทิพย์ สัมปัตตะวานิช.(2551). การโฆษณาเบื้องต้น. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
เพ็ญศรี จุลกาญจน์.(2555). หลักการออกแบบโฆษณา เอกสารประกอบการสอน
สาขาวิชาออกแบบสื่อสาร คณะสิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราช
มงคลล้านนา.
สาขาวิชาออกแบบสื่อสาร คณะสิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราช
มงคลล้านนา.
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับหัวข้อในประมวลรายวิชา เช่น http //: www Kosanathai .com และ http //: www adintrend .com
ตำราเกี่ยวกับการตลาดและการโฆษณา
นิตยสาร Brand Age
นิตยสาร Marketeer
ตำราเกี่ยวกับการตลาดและการโฆษณา
นิตยสาร Brand Age
นิตยสาร Marketeer
เน้นการพัฒนาแบบมีส่วนร่วมของผู้เรียนโดยใช้วิธีการดังนี้
แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา การแสดงความคิดเห็น
การประเมินตนเองของผู้เรียน
แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา การแสดงความคิดเห็น
การประเมินตนเองของผู้เรียน
2.1 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.2 ผลการประเมินตามข้อ 1
2.3 การพัฒนาการทำงานของนักศึกษา
2.4 อาจารย์ผู้สอนประเมินตัวเอง
ความพึงพอใจการสอน
ความเหมาะสมของการเตรียมการสอน
2.2 ผลการประเมินตามข้อ 1
2.3 การพัฒนาการทำงานของนักศึกษา
2.4 อาจารย์ผู้สอนประเมินตัวเอง
ความพึงพอใจการสอน
ความเหมาะสมของการเตรียมการสอน
3.1 บันทึกการสอนเพื่อเสนอการปรับปรุงแก้ไข
3.2 ปรับปรุงในปีการศึกษาต่อไป
3.2 ปรับปรุงในปีการศึกษาต่อไป
(ด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง)
4.1 นักศึกษาประเมินตนเอง
4.2 สัมภาษณ์นักศึกษา
4.3 ทวนสอบโดยกรรมการทวนสอบประจำหลักสูตร (สุ่มตรวจ)
4.1 นักศึกษาประเมินตนเอง
4.2 สัมภาษณ์นักศึกษา
4.3 ทวนสอบโดยกรรมการทวนสอบประจำหลักสูตร (สุ่มตรวจ)
จากผลการประเมิน และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา จะได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอน ด้านเนื้อหา กิจกรรม และการประเมินผล
และรายละเอียดวิชาในภาคการศึกษาต่อไป โดยรายงานไว้ใน มคอ.5
และรายละเอียดวิชาในภาคการศึกษาต่อไป โดยรายงานไว้ใน มคอ.5