ฝึกงานทางเซรามิก
Job Internship in Ceramics
- เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสใช้ทฤษฎีเกี่ยวกับกลวิธีการทำงานต่างๆ
- เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรงจากการทำงานจริง
- เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้งานอาชีพสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
- เพื่อให้นักศึกษาฝึกการอยู่ในระเบียบวินัย และข้อบังคับของหน่วยงานที่ตนไปฝึกงาน
- เพื่อฝึกการทำงานร่วมกับบุคคลอื่น ในหน่วยงานได้เป็นอย่างดี และมีประสิทธิภาพ
- เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรงจากการทำงานจริง
- เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้งานอาชีพสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
- เพื่อให้นักศึกษาฝึกการอยู่ในระเบียบวินัย และข้อบังคับของหน่วยงานที่ตนไปฝึกงาน
- เพื่อฝึกการทำงานร่วมกับบุคคลอื่น ในหน่วยงานได้เป็นอย่างดี และมีประสิทธิภาพ
เพื่อให้นักศึกษาได้นำเอาวิชาการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติต่างๆ ที่ได้ศึกษามาแล้ว นำไปปฏิบัติงานในสถานประกอบการให้ได้ผลดีและเป็นโอกาสที่จะพัฒนาบุคลิกภาพ เจตคติ ความเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ โดยได้เริ่มต้นอย่างถูกต้อง เหมาะสม และที่เห็นสมควรตามที่ศึกษามา
ปฏิบัติเกี่ยวกับวิชาชีพเซรามิกในสถานประกอบการ หรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง การติดต่อและสมัครเข้ารับการฝึกงาน การเตรียมความพร้อมในการฝึกงาน การจัดทำแผนปฏิบัติงาน การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรและกระบวนการทำงาน การบันทึกผลการฝึกงาน การสรุปและการนำเสนอผลการฝึกงาน นักศึกษาต้องได้รับการประเมินผลการฝึกงานจากสถานประกอบการ โดยได้ค่าระดับคะแนนเป็น พ.จ. และ ม.จ. ( S และ U )
(ใช้เวลาฝึกงานไม่น้อยกว่า 210 ชั่วโมง นับเป็น 2หน่วยกิต)
(ใช้เวลาฝึกงานไม่น้อยกว่า 210 ชั่วโมง นับเป็น 2หน่วยกิต)
0
1.1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
1.1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
1.1.3 มีวิจัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
1.1.4 เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
1.1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
1.1.3 มีวิจัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
1.1.4 เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
ฝึกงานในสถานประกอบการ
ประเมินโดยสถานประกอบการ
2.1.1 มีความรู้ ความเข้าใจทั้งทางด้านทฤษฏีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2.2.2 มารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาที่ศึกษา
2.2.3 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
2.2.2 มารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาที่ศึกษา
2.2.3 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ฝึกงานในสถานประกอบการ
ประเมินโดยสถานประกอบการ
3.1.1 มีมักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
3.1.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
3.1.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
ฝึกงานในสถานประกอบการ
ประเมินโดยสถานประกอบการ
4.1.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
4.1.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.1.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.1.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
4.1.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.1.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.1.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
ฝึกงานในสถานประกอบการ
ประเมินโดยสถานประกอบการ
5.1.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
5.1.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
5.1.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.1.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
5.1.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ฝึกงานในสถานประกอบการ
ประเมินโดยสถานประกอบการ
ไม่มี
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรม จริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 |
1 | 44020314 | ฝึกงานทางเซรามิก |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 4.1 การประเมินผลการฝึกงานมีอยู่ 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ประเมินผลการฝึกงานด้วยแบบประเมินผลการฝึกงานคะแนนเต็ม 100 คะแนน ส่วนที่ 2 ประเมินสมุดบันทึกการฝึกงาน ด้วยแบบประเมินสมุดบันทึกฝึกงานและเอกสารรายงานการฝึกงาน คะแนนเต็ม 100 คะแนน | ตลอดภาคการศึกษา | การประเมินผลการฝึกงานมีอยู่ 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ประเมินผลการฝึกงานด้วยแบบประเมินผลการฝึกงานคะแนนเต็ม 100 คะแนน ส่วนที่ 2 ประเมินสมุดบันทึกการฝึกงาน ด้วยแบบประเมินสมุดบันทึกฝึกงานและเอกสารรายงานการฝ |
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี