การบัญชีชั้นสูง 2
Advanced Accounting 2
การศึกษาการบัญชีการรวมกิจการรูปแบบต่าง ๆ การบัญชีเกี่ยวกับบริษัทใหญ่ บริษัทย่อย บริษัทร่วม การทำงบการเงินของบริษัทใหญ่ และบริษัทย่อย งบกระแสเงินสดและงบกระแสเงินสดรวม ปัญหาเกี่ยวกับการบัญชีระหว่างบริษัทใหญ่และบริษัทย่อย การบัญชีสำหรับเงินลงทุนในบริษัทย่อยและบริษัทร่วม การบัญชีสำหรับการค้าระหว่างประเทศ การแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ การเปิดสาขา การจัดทำงบการเงินและการเปิดเผยข้อมูลในงบการเงิน การเปลี่ยนแปลงทางการบัญชี การแก้ไขข้อผิดพลาด การแสดงรายการพิเศษในงบการเงิน
1. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้พื้นฐาน เป็นการเตรียมความพร้อมด้านปัญหาในการนำความรู้ความเข้าใจไปปรับประยุกต์ในการประกอบอาชีพและในชีวิตประจำวันได้
2. อธิบายหลักการปฏิบัติและบันทึกบัญชีการรวมกิจการได้
3. อธิบายหลักการปฏิบัติและบันทึกบัญชีเกี่ยวกับบริษัทใหญ่และบริษัทย่อยได้
4. บันทึกบัญชีกรณีการค้าระหว่างประเทศ การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้
5. จัดทำงบการเงินเงินได้อย่างถูกต้อง
6. ปรับปรุงและแก้ไขกรณีที่มีการแลกเปลี่ยนทางการบัญชี และเกิดข้อผิดพลาดได้อย่างถูกต้อง
7. อธิบายหลักการปฏิบัติและบันทึกบัญชีเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหนี้ที่มีปัญหาได้
8. อธิบายหลักการปฏิบัติและบันทึกบัญชีเกี่ยวกับกองทุนหรือกิจการไม่หวังผลกำไรได้
2. อธิบายหลักการปฏิบัติและบันทึกบัญชีการรวมกิจการได้
3. อธิบายหลักการปฏิบัติและบันทึกบัญชีเกี่ยวกับบริษัทใหญ่และบริษัทย่อยได้
4. บันทึกบัญชีกรณีการค้าระหว่างประเทศ การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้
5. จัดทำงบการเงินเงินได้อย่างถูกต้อง
6. ปรับปรุงและแก้ไขกรณีที่มีการแลกเปลี่ยนทางการบัญชี และเกิดข้อผิดพลาดได้อย่างถูกต้อง
7. อธิบายหลักการปฏิบัติและบันทึกบัญชีเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหนี้ที่มีปัญหาได้
8. อธิบายหลักการปฏิบัติและบันทึกบัญชีเกี่ยวกับกองทุนหรือกิจการไม่หวังผลกำไรได้
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับการบัญชีสำหรับการรวมธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ การบัญชีสำหรับบริษัทร่วม บริษัทใหญ่ บริษัทย่อยและกิจการร่วมค้า ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การทำงบการเงินรวม งบกระแสเงินสดรวมการบัญชีเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหนี้ที่มีปัญหาและกิจการที่มีปัญหายุ่งยากทางการเงิน และการบัญชีกองทุนและกิจการไม่หวังผลกำไร
- อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 5 ชั่วโมง/สัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ) ห้องพักอาจารย์ ตึก BLA ชั้น 4 ห้องหลักสูตร
นักศึกษาต้องมีคุณธรรม จริยธรรม รวมทั้งจรรยาบรรณในวิชาชีพ เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตอยู่กับผู้อื่นในสังคมได้อย่างสร้างสรรค์ มีจิตสาธารณะและทำคุณประโยชน์ให้แก่ส่วนรวม มีความระมัดระวังในการใช้ความรู้ ทักษะทางวิชาชีพ โดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศเพื่อให้เกิดความยั่งยืน นักศึกษาควรมีจริยธรรมดังต่อไปนี้
มีความรู้และความเข้าใจในคุณค่าแห่งวิชาชีพ จรรยาบรรณวิชาชีพ มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย เคารพและสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถาบันและสังคม
มีความรู้และความเข้าใจในคุณค่าแห่งวิชาชีพ จรรยาบรรณวิชาชีพ มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย เคารพและสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถาบันและสังคม
สอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ เช่น การรวมธุรกิจ รูปแบบของการรวมธุรกิจ มีหลักการและวิธีการปฏิบัติรวมถึงการจัดทำงบการเงินอย่างไรให้เป็นไปตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไปหรือเป็นไปตามหลักมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 43 (ปรับปรุง 2550) เรื่อง การรวมธุรกิจและตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 3 เรื่องการรวมธุรกิจ (ปรับปรุง 2552) เป็นต้น
ให้ความสำคัญในการมีวินัย การตรงต่อเวลา และการปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัย และความซื่อสัตย์ในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย
1. ประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมนักศึกษาเกี่ยวกับการเข้าชั้นเรียนตรงเวลา การทำงานทันตามกำหนด และความพร้อมเพียงของการเข้าร่วมกิจกรรม
2. ประเมินจากการส่งงานหรือแบบฝึกหัดทันตามเวลาที่กำหนด
2. ประเมินจากการส่งงานหรือแบบฝึกหัดทันตามเวลาที่กำหนด
2.1.1 มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับบริษัทใหญ่ บริษัทย่อยและบริษัทร่วม
2.1.2 จัดทำงบการเงินของบริษัทใหญ่ บริษัทย่อย งบกระแสเงินสด งบกระแสเงินสดรวมและงบการเงินรวมของบริษัทใหญ่และบริษัทย่อยได้
2.1.3 มีความรู้และความเข้าใจในการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ รวมถึงการแปลงค่างบการเงิน
2.1.4 มีความรู้และความเข้าใจในการแก้ไขข้อผิดพลาดที่พบในการจัดทำงบการเงินแล้วสามารถนำรายการผิดพลาดมาเปิดเผยข้อมูลในหมายเหตุประกอบงบการเงินได้
2.1.5 มีความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการปฏิบัติงานด้านการบัญชีและอื่น ๆ โดยใช้วิธีการเรียนรู้จากประสบการณ์
2.1.2 จัดทำงบการเงินของบริษัทใหญ่ บริษัทย่อย งบกระแสเงินสด งบกระแสเงินสดรวมและงบการเงินรวมของบริษัทใหญ่และบริษัทย่อยได้
2.1.3 มีความรู้และความเข้าใจในการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ รวมถึงการแปลงค่างบการเงิน
2.1.4 มีความรู้และความเข้าใจในการแก้ไขข้อผิดพลาดที่พบในการจัดทำงบการเงินแล้วสามารถนำรายการผิดพลาดมาเปิดเผยข้อมูลในหมายเหตุประกอบงบการเงินได้
2.1.5 มีความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการปฏิบัติงานด้านการบัญชีและอื่น ๆ โดยใช้วิธีการเรียนรู้จากประสบการณ์
2.2.1 การบรรยายและฝึกปฏิบัติ ทำแบบฝึกหัด
2.2.2 การถาม – ตอบปัญหาในห้องเรียน
2.2.3 มอบหมายให้นักศึกษาค้นคว้าข้อมูล เช่น งบการเงินรวม เป็นต้น แล้วนำมาเสนอหน้าชั้นเรียน
2.2.4 สอบเก็บคะแนน สอบกลางภาค และการสอบปลายภาค
2.2.2 การถาม – ตอบปัญหาในห้องเรียน
2.2.3 มอบหมายให้นักศึกษาค้นคว้าข้อมูล เช่น งบการเงินรวม เป็นต้น แล้วนำมาเสนอหน้าชั้นเรียน
2.2.4 สอบเก็บคะแนน สอบกลางภาค และการสอบปลายภาค
2.3.1 ประเมินผลการเรียนรู้ระหว่างภาคเรียน เช่น งานที่มอบหมาย การทดสอบย่อย การนำเสนอรายงานและการทำแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน
2.3.2 การประเมินจากการสอบกลางภาคและการสอบปลายภาค
2.3.3 การประเมินผลการเรียนรู้จากการตรวจแบบฝึกหัด
2.3.2 การประเมินจากการสอบกลางภาคและการสอบปลายภาค
2.3.3 การประเมินผลการเรียนรู้จากการตรวจแบบฝึกหัด
3.1.1 สามารถพัฒนาความคิดอย่างเป็นระบบได้ วิเคราะห์และแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมนำความรู้ที่ได้รับไปปรับประยุกต์ใช้ในการทำแบบฝึกหัด หรือกรณีศึกษาต่าง ๆ เช่น การจัดทำงบการเงินรวมบริษัทใหญ่ บริษัทร่วม บริษัทย่อยและบริษัทในเครือ เป็นต้น
3.2.1 บรรยาย การฝึกปฏิบัติ การยกตัวอย่าง พร้อมการถาม – ตอบในชั้นเรียน
3.2.2 ฝึกการคิด ฝึกการวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ โดยใช้โจทย์แบบฝึกหัก หรือกรณีศึกษาต่าง ๆ
3.2.3 การมอบหมายงานตามใบงานที่กำหนดขึ้น
3.2.4 สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการทำงานกลุ่มหรืองานเดี่ยว
3.2.2 ฝึกการคิด ฝึกการวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ โดยใช้โจทย์แบบฝึกหัก หรือกรณีศึกษาต่าง ๆ
3.2.3 การมอบหมายงานตามใบงานที่กำหนดขึ้น
3.2.4 สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการทำงานกลุ่มหรืองานเดี่ยว
3.3.1 การบรรยายและฝึกปฏิบัติ ทำแบบฝึกหัด
3.3.2 การถาม – ตอบปัญหาในห้องเรียน
3.3.3 สอบเก็บคะแนน สอบกลางภาค และการสอบปลายภาค
3.3.2 การถาม – ตอบปัญหาในห้องเรียน
3.3.3 สอบเก็บคะแนน สอบกลางภาค และการสอบปลายภาค
4.1.1 สามารถปฏิบัติและรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายทั้งงานกลุ่มและงานเดี่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ
4.1.2 มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี
4.1.3 มีภาวะผู้นำและการสร้างความสามัคคีในกลุ่ม
4.1.4 พัฒนาทักษะในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน และระหว่างผู้เรียนกับผู้สอนได้
4.1.2 มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี
4.1.3 มีภาวะผู้นำและการสร้างความสามัคคีในกลุ่ม
4.1.4 พัฒนาทักษะในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน และระหว่างผู้เรียนกับผู้สอนได้
4.2.1 มอบหมายให้ทำแบบฝึกหัดเป็นรายบุคคล
4.2.2 มอบหมายให้ทำกรณีศึกษาเป็นกลุ่ม ๆ ละ 3 – 5 คน เช่น การวิเคราะห์กรณีศึกษาเกี่ยวกับ การศึกษาตัวอย่างการรวมธุรกิจเพื่อวิเคราะห์รูปแบบและวิธีการรวมธุรกิจ เป็นต้น
4.2.2 มอบหมายให้ทำกรณีศึกษาเป็นกลุ่ม ๆ ละ 3 – 5 คน เช่น การวิเคราะห์กรณีศึกษาเกี่ยวกับ การศึกษาตัวอย่างการรวมธุรกิจเพื่อวิเคราะห์รูปแบบและวิธีการรวมธุรกิจ เป็นต้น
4.3.1 ประเมินจากแบบฝึกหัด
4.3.2 ประเมินจากการนำเสนอกรณีศึกษาของแต่ละกลุ่ม
4.3.2 ประเมินจากการนำเสนอกรณีศึกษาของแต่ละกลุ่ม
5.1.1 สามารถรายงานผลการจัดทำงบการเงินของบริษัท เพื่ออธิบายถึงฐานการเงิน และผลการดำเนินงานของบริษัทได้
5.1.2 สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูดและการเขียน รู้จักเลือกและใช้รูปแบบการนำเสนอที่เหมาะสมกับปัญหาและกลุ่มผู้ฟังหรือผู้ใช้ได้อย่างชัดเจน
5.1.3 สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคนิคการสื่อสารที่เหมาะสมในการเก็บรวบรวมข้อมูล การแปลความหมาย และการสื่อสารสารสนเทศ
5.1.4 สามารถนำความรู้และความเข้าใจทางธุรกิจไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
5.1.2 สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูดและการเขียน รู้จักเลือกและใช้รูปแบบการนำเสนอที่เหมาะสมกับปัญหาและกลุ่มผู้ฟังหรือผู้ใช้ได้อย่างชัดเจน
5.1.3 สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคนิคการสื่อสารที่เหมาะสมในการเก็บรวบรวมข้อมูล การแปลความหมาย และการสื่อสารสารสนเทศ
5.1.4 สามารถนำความรู้และความเข้าใจทางธุรกิจไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
5.2.1 มอบหมายงานให้ค้นคว้าด้วยตนเองจาก web site สื่อการสอน E-learning เป็นต้น
5.2.2 การนำเสนอและยกตัวอย่างโดยใช้ Power point
5.2.2 การนำเสนอและยกตัวอย่างโดยใช้ Power point
5.3.1 ประเมินจากการนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน
5.3.2 การตรวจรูปเล่มรายงาน
5.3.2 การตรวจรูปเล่มรายงาน
- ไม่มี-
-ไม่มี-
-ไม่มี-
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรม จริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะในการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่่อสารการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 |
1 | 11011301 | การบัญชีชั้นสูง 2 |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | บทที่ 2,3 | ทดสอบย่อยครั้งที่ 1 | 3,4 | 15% |
2 | บทที่4,5,6 | สอบกลางภาค | 8 | 25% |
3 | บทที่8,9 | ทดสอบย่อยครั้งที่ 2 | 11,15 | 15% |
4 | บทที่ 10 , 11 | สอบปลายภาค | 17 | 25% |
5 | บทที่1-11 | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน การส่งแบบฝึกหัด การทำโจทย์ปัญหา และการถาม – ตอบ | ทุกสัปดาห์ตลอดภาคการศึกษา | 20% |
- ผศ.ดร สินีนาฏ วงค์เทียนชัย. เอกสารคำสอนวิชาการบัญชีขั้นสูง 2. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราช-มงคลล้านนา ตาก 2561.
- ผศ.สุรชัย เอมอักษร. การบัญชีชั้นสูง 2. กรุงเทพฯ : ทริปเพิ้ล กรุ๊ป, 2555.
- ผศ.สุรชัย เอมอักษร. การบัญชีชั้นสูง 2. กรุงเทพฯ : ทริปเพิ้ล กรุ๊ป, 2555.
- สมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย.มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 43 การรวมธุรกิจ. กรุงเทพฯ : ธันวาคม, 2550.
- สมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย.มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 44 งบการเงินรวมและการบัญชีสำหรับเงินลงทุนในบริษัทย่อย. กรุงเทพฯ : พฤษภาคม, 2550.
- สมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย.มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 45 การบัญชีสำหรับเงินลงทุนในบริษัทร่วม. กรุงเทพฯ : พฤษภาคม, 2550.
- มาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ.มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 3 การรวมธุรกิจ (ฉบับปรับปรุง 2552). กรุงเทพฯ : มกราคม, 2551
- สมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย.มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 44 งบการเงินรวมและการบัญชีสำหรับเงินลงทุนในบริษัทย่อย. กรุงเทพฯ : พฤษภาคม, 2550.
- สมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย.มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 45 การบัญชีสำหรับเงินลงทุนในบริษัทร่วม. กรุงเทพฯ : พฤษภาคม, 2550.
- มาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ.มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 3 การรวมธุรกิจ (ฉบับปรับปรุง 2552). กรุงเทพฯ : มกราคม, 2551
- Power Point Slide ประจำบทเรียน
- www.Fab.or.th เว็บไซด์สภาวิชาชีพบัญชี
- www.nukbunchee.com เว็บไซด์นักบัญชีดอทคอม
- www.set.or.th เว็บไซด์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
การประเมินประสิทธิผลรายวิชานี้ ที่จัดทำโดยนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมในการนำแนวคิดและความเห็นจากนักศึกษาได้ดังนี้
การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา ทุกภาคการศึกษา
การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา ทุกภาคการศึกษา
ในการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินการสอน ได้มีกลยุทธ์ ดังนี้
2.1 ผลการสอบทั้งกลางภาคและปลายภาคเรียนของนักศึกษา
2.2 การทบทวนผลการประเมิน เช่น การทดสอบย่อย
2.3 จากการตรวจแบบฝึกหัดท้ายบทเรียนของนักศึกษา
2.1 ผลการสอบทั้งกลางภาคและปลายภาคเรียนของนักศึกษา
2.2 การทบทวนผลการประเมิน เช่น การทดสอบย่อย
2.3 จากการตรวจแบบฝึกหัดท้ายบทเรียนของนักศึกษา
หลังจากผลการประเมินการสอนในข้อ 2 จึงมีการปรับปรุงการสอน โดยการจัดกิจกรรมในการระดมสมอง และหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน ดังนี้
3.1 ปรับปรุงจุดบกพร่องในการสอนตามผลการประเมินของนักศึกษา
3.2 ปรับปรุงการสอนโดยประเมินจากผลการสอบและการวิเคราะห์ปัญหา การทำกรณีศึกษา
3.1 ปรับปรุงจุดบกพร่องในการสอนตามผลการประเมินของนักศึกษา
3.2 ปรับปรุงการสอนโดยประเมินจากผลการสอบและการวิเคราะห์ปัญหา การทำกรณีศึกษา
4.1 ตรวจสอบความถูกต้องในการประเมินผลสัมฤทธิ์รายวิชาของนักศึกษา
4.2 ตรวจสอบความตรงประเด็นของข้อสอบกับมาตรฐานผลการเรียนของสาขาวิชา
4.2 ตรวจสอบความตรงประเด็นของข้อสอบกับมาตรฐานผลการเรียนของสาขาวิชา
จากผลการประเมินและทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา ได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอนและรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น ดังนี้
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอนเพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้นำไปใช้ในการเรียน การทำแบบฝึกหัดหรือในการประกอบอาชีพต่อไป
5.3 ปรับเปลี่ยนตารางสอน เพิ่มการสอนเสริม ตามที่นักศึกษาต้องการ
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอนเพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้นำไปใช้ในการเรียน การทำแบบฝึกหัดหรือในการประกอบอาชีพต่อไป
5.3 ปรับเปลี่ยนตารางสอน เพิ่มการสอนเสริม ตามที่นักศึกษาต้องการ