การเขียนภาพประกอบงาน
Illustration
เพื่อให้นักศึกษา มีความรู้จากการค้นคว้า ศึกษา และมีทักษะความสามารถ ในการนำเสนอแบบ ในงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ ด้วยเทคนิคต่างๆ
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้พื้นฐาน เพื่อเตรียมความพร้อม ด้านความรู้และทักษะ ในการเขียนภาพประกอบงาน ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ มีการเปลี่ยนแปลงตัวอย่างอ้างอิง วัสดุ เทคนิค สื่อการสอน ที่แปลกใหม่ตามความก้าวหน้าไปตามยุคสมัย
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับ การแสดงแบบในการนำเสนองาน แบบผัง รูปด้าน รูปตัด ทัศนียภาพ และหุ่นจำลอง ด้วยเทคนิคต่างๆ
อาจารย์ประจำรายวิชาจัดช่วงเวลาให้คำปรึกษาเกี่ยวรายวิชาที่สอนสัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง
1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะ และตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
พัฒนาผู้เรียนให้มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีจรรยาบรรณวิชาชีพ เคารพในสิทธิของข้อมูลส่วนบุคคลการ เป็นผู้มีความรัก เมตตา และปรารถนาดีต่อผู้อื่น มีความอดทนและความรับผิดชอบมีความซื่อสัตย์ในการเรียน โดยมีคุณธรรมจริยธรรมตามคุณสมบัติหลักสูตร ดังนี้
- ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต
- มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
- มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
- เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
- เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
- สามารถวิเคราะห์ผลกระทบจากการใช้คอมพิวเตอร์ต่อบุคคลองค์กรและสังคม
- มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
- บรรยายพร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษาเกี่ยวกับประเด็นทางจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับการงานประยุกต์ศิลปะไทย อย่างชาญฉลาด
- อภิปรายกลุ่ม
- กำหนดให้นักศึกษาหาตัวอย่างที่เกี่ยวข้องกับงานประยุกต์ศิลปะไทยตามเนื้อหา
1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
- พฤติกรรมการเข้าเรียน และส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
- มีการอ้างอิงเอกสารที่ได้นำมาทำรายงาน อย่างถูกต้องและเหมาะสม
- ประเมินผลการนำเสนอรายงานที่มอบหมาย
1.4 เคารพสิทธิในคุณค่า และศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
พัฒนาผู้เรียนให้มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีจรรยาบรรณวิชาชีพ เคารพในสิทธิของข้อมูลส่วนบุคคลการ เป็นผู้มีความรัก เมตตา และปรารถนาดีต่อผู้อื่น มีความอดทนและความรับผิดชอบมีความซื่อสัตย์ในการเรียน โดยมีคุณธรรมจริยธรรมตามคุณสมบัติหลักสูตร ดังนี้
- ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต
- มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
- มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
- เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
- เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
- สามารถวิเคราะห์ผลกระทบจากการใช้คอมพิวเตอร์ต่อบุคคลองค์กรและสังคม
- มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
- บรรยายพร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษาเกี่ยวกับประเด็นทางจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับการงานประยุกต์ศิลปะไทย อย่างชาญฉลาด
- อภิปรายกลุ่ม
- กำหนดให้นักศึกษาหาตัวอย่างที่เกี่ยวข้องกับงานประยุกต์ศิลปะไทยตามเนื้อหา
1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
- พฤติกรรมการเข้าเรียน และส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
- มีการอ้างอิงเอกสารที่ได้นำมาทำรายงาน อย่างถูกต้องและเหมาะสม
- ประเมินผลการนำเสนอรายงานที่มอบหมาย
1.4 เคารพสิทธิในคุณค่า และศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
วิธีการสอน
บรรยาย อภิปราย การทำงานเดี่ยว และงานกลุ่ม การนำเสนอผลงานการเขียนภาพประกอบงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ และมอบหมายให้ค้นคว้าหาวัสดุ ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยนำมาสรุปและนำเสนอ โดยวิธี Student Center เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยให้ นักศึกษาเลือกวัสดุอุปกรณืที่แต่ละคนมีความถนัด เช่น การใช้ สีไม้ สีน้ำ สีเมจิก ในการเขียนภาพเพื่อนำเสนองานออกแบบบรรจุภัณฑ์
บรรยาย อภิปราย การทำงานเดี่ยว และงานกลุ่ม การนำเสนอผลงานการเขียนภาพประกอบงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ และมอบหมายให้ค้นคว้าหาวัสดุ ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยนำมาสรุปและนำเสนอ โดยวิธี Student Center เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยให้ นักศึกษาเลือกวัสดุอุปกรณืที่แต่ละคนมีความถนัด เช่น การใช้ สีไม้ สีน้ำ สีเมจิก ในการเขียนภาพเพื่อนำเสนองานออกแบบบรรจุภัณฑ์
- งานฝึกทักษะการเขียนภาพประกอบงานในคาบปฏิบัติ ผลการสอบกลางภาค ผลการสอบปลายภาค ด้วยข้อสอบที่เน้นการวัดหลักการและทฤษฎี
- นำเสนอสรุป จากการค้นคว้าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการนำเสนองานออกแบบบรรจุภัณฑ์
- นำเสนอสรุป จากการค้นคว้าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการนำเสนองานออกแบบบรรจุภัณฑ์
มีความรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติ ชนิด ประเภท และความเหมาะสมในการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ ตามความถนัด ในการเขียนภาพร่างประกอบงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ มีจรรยาบรรณ จริยธรรมของผู้เกี่ยวข้องโดยคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม
บรรยาย อภิปราย การทำงานเดี่ยว และงานกลุ่ม การนำเสนอผลงานการเขียนภาพประกอบงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ และมอบหมายให้ค้นคว้าหาวัสดุ ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยนำมาสรุปและนำเสนอ โดยวิธี Student Center เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยให้ นักศึกษาเลือกวัสดุอุปกรณืที่แต่ละคนมีความถนัด เช่น การใช้ สีไม้ สีน้ำ สีเมจิก ในการเขียนภาพเพื่อนำเสนองานออกแบบบรรจุภัณฑ์
- งานฝึกทักษะการเขียนภาพประกอบงานในคาบปฏิบัติ ผลการสอบกลางภาค ผลการสอบปลายภาค ด้วยข้อสอบที่เน้นการวัดหลักการและทฤษฎี
- นำเสนอสรุป จากการค้นคว้าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการนำเสนองานออกแบบบรรจุภัณฑ์
- นำเสนอสรุป จากการค้นคว้าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการนำเสนองานออกแบบบรรจุภัณฑ์
พัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีการคิดอย่างเป็นระบบ มีการวิเคราะห์ ขั้นตอน และรูปแบบในการเขียนภาพประกอบ เพื่อการเลือกใช้วัสดุในการเขียนภาพประกอบงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ อย่างสร้างสรรค์
- การมอบหมายงานให้นักศึกษา
- ให้นักศึกษานำเสนอผลสรุป ในการศึกษาค้นคว้างานที่มอบหมาย
- อภิปรายกลุ่มด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และงามรับผิดชอบ
- ให้นักศึกษานำเสนอผลสรุป ในการศึกษาค้นคว้างานที่มอบหมาย
- อภิปรายกลุ่มด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และงามรับผิดชอบ
สอบกลางภาคและปลายภาค โดยเน้นข้อสอบที่มีการวิเคราะห์สถานการณ์ หรือวิเคราะห์นำเสนอแนวความคิดในการออกแบบบรรจุภัณฑ์
- พัฒนาทักษะในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
- พัฒนาความเป็นผู้นำและผู้ตามในการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
- พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเอง และมีความรับผิดชอบในงานที่มอบหมายให้ครบถ้วนตามกำหนดเวลา
- พัฒนาความเป็นผู้นำและผู้ตามในการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
- พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเอง และมีความรับผิดชอบในงานที่มอบหมายให้ครบถ้วนตามกำหนดเวลา
- จัดกิจกรรมกลุ่มในการวิเคราะห์กรณีศึกษา รูปแบบบรรจุภัณฑ์ ที่มอบหมาย
- มอบหมายงานรายกลุ่ม และรายบุคคล เช่น การค้นคว้ารูปแบบบรรจุภัณฑ์กระดาษ, พลาสติก แบบ Individual Package ว่ามีรูปแบบแตกต่างกันอย่างไร
- การนำเสนอรายงาน ในชั้นเรียน
- มอบหมายงานรายกลุ่ม และรายบุคคล เช่น การค้นคว้ารูปแบบบรรจุภัณฑ์กระดาษ, พลาสติก แบบ Individual Package ว่ามีรูปแบบแตกต่างกันอย่างไร
- การนำเสนอรายงาน ในชั้นเรียน
- ประเมินตนเอง และเพื่อน
- รายงานที่นำเสนอ พฤติกรรมการทำงานเป็นกลุ่ม
- รายงานการศึกษาด้วยตนเอง
- รายงานที่นำเสนอ พฤติกรรมการทำงานเป็นกลุ่ม
- รายงานการศึกษาด้วยตนเอง
5.1 สามารถเลือกใช้วิธีการ และเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
- พัฒนาทักษะในการสื่อสารทั้งการพูด การฟัง การแปล การเขียน โดยการทำรายงาน และนำเสนอในชั้นเรียน
- พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลจากกรณีศึกษา
- พัฒนาทักษะในการสืบค้น ทั้งแหล่งให้ความรู้และข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต
- ทักษะในการนำเสนอรายงานโดยใช้รูปแบบ เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
- มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง และทำรายงาน จากแหล่งที่มาข้อมูลที่น่าเชื่อถือ
- นำเสนอโดยใช้รูปแบบ เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- การจัดทำรายงาน และนำเสนอด้วยสื่อเทคโนโลยี
- การมีส่วนร่วมในการอภิปรายและวิธีการอภิปราย
- พัฒนาทักษะในการสื่อสารทั้งการพูด การฟัง การแปล การเขียน โดยการทำรายงาน และนำเสนอในชั้นเรียน
- พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลจากกรณีศึกษา
- พัฒนาทักษะในการสืบค้น ทั้งแหล่งให้ความรู้และข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต
- ทักษะในการนำเสนอรายงานโดยใช้รูปแบบ เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
- มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง และทำรายงาน จากแหล่งที่มาข้อมูลที่น่าเชื่อถือ
- นำเสนอโดยใช้รูปแบบ เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- การจัดทำรายงาน และนำเสนอด้วยสื่อเทคโนโลยี
- การมีส่วนร่วมในการอภิปรายและวิธีการอภิปราย
- จัดกิจกรรมกลุ่มในการวิเคราะห์กรณีศึกษา รูปแบบบรรจุภัณฑ์ ที่มอบหมาย
- มอบหมายงานรายกลุ่ม และรายบุคคล เช่น การค้นคว้ารูปแบบบรรจุภัณฑ์กระดาษ, พลาสติก แบบ Individual Package ว่ามีรูปแบบแตกต่างกันอย่างไร
- การนำเสนอรายงาน ในชั้นเรียน
- มอบหมายงานรายกลุ่ม และรายบุคคล เช่น การค้นคว้ารูปแบบบรรจุภัณฑ์กระดาษ, พลาสติก แบบ Individual Package ว่ามีรูปแบบแตกต่างกันอย่างไร
- การนำเสนอรายงาน ในชั้นเรียน
กิจกรรมที่
ผลการเรียนรู้
วิธีการประเมิน
สัปดาห์ที่ประเมิน
สัดส่วนของการประเมินผล
1
1.1, 1.6,
1.7, 2.1,
2.4-2.6,
3.2 สอบกลางภาค
สอบปลายภาค 9
18 15%
15% 2 1.3,2.1,
2.2,3.1,
3.2,4.3,5.1,5.2 การฝึกปฏิบัติงานตามใบงานที่กำหนดให้ในแต่ละสัปดาห์
การปฏิบัติงานโครงงานที่มอบหมาย 1,2,3,4,5,6
7,8,10,11,12
13,14,15,16,17 60 % 3 1.1-1.7,3.1 การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นใน
ชั้นเรียน ตลอดภาคการศึกษา 10%
1.7, 2.1,
2.4-2.6,
3.2 สอบกลางภาค
สอบปลายภาค 9
18 15%
15% 2 1.3,2.1,
2.2,3.1,
3.2,4.3,5.1,5.2 การฝึกปฏิบัติงานตามใบงานที่กำหนดให้ในแต่ละสัปดาห์
การปฏิบัติงานโครงงานที่มอบหมาย 1,2,3,4,5,6
7,8,10,11,12
13,14,15,16,17 60 % 3 1.1-1.7,3.1 การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นใน
ชั้นเรียน ตลอดภาคการศึกษา 10%
** หมายเหตุ : หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2555
** หมายเหตุ : หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2555
** หมายเหตุ : หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2555
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรมจริยธรรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 |
1 | 44012009 | การเขียนภาพประกอบงาน |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1.1, 1.6, 1.7, 2.1, 2.4-2.6, 3.2 | สอบกลางภาค สอบปลายภาค | 9 18 | 15% 15% |
2 | 1.3,2.1, 2.2,3.1, 3.2,4.3,5.1,5.2 | การฝึกปฏิบัติงานตามใบงานที่กำหนดให้ในแต่ละสัปดาห์ การปฏิบัติงานโครงงานที่มอบหมาย | 1,2,3,4,5,6 7,8,10,11,12 13,14,15,16,17 | 60 % |
3 | 1.1-1.7,3.1 | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นใน ชั้นเรียน | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
การเขียนภาพประกอบงานบรรจุภัณฑ์,รอบรู้เรื่องบรรจุภัณฑ์1, รอบรู้เรื่องบรรจุภัณฑ์2
ไม่มี
เว็บไซด์ ที่เกี่ยวกับหัวข้อในการสืบค้นรายวิชา เช่น
http://www.asianpackaging.org/main/
http://www.thedieline.com/
http://th.wikipedia.org/wiki/การเขียนแบบทัศนียภาพ
http://www.how-to-draw-and-paint.com/perspective-drawing.html
http://www.youtube.com/watch?v=FdRHOKhQ1Aw&feature=related
http://www.asianpackaging.org/main/
http://www.thedieline.com/
http://th.wikipedia.org/wiki/การเขียนแบบทัศนียภาพ
http://www.how-to-draw-and-paint.com/perspective-drawing.html
http://www.youtube.com/watch?v=FdRHOKhQ1Aw&feature=related
การประเมินประสิทธิผลในรายวิชานี้ ที่จัดทำโดยนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมในการนำแนวคิดและ
ความเห็นจากนักศึกษาได้ดังนี้
- การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
- การสังเกตการณ์จากพฤติกรรมของผู้เรียน
- แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
- ขอเสนอแนะผ่านเวปบอร์ด ที่อาจารย์ผู้สอนได้จัดทำเป็นช่องทางการสื่อสารกับนักศึกษา
ความเห็นจากนักศึกษาได้ดังนี้
- การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
- การสังเกตการณ์จากพฤติกรรมของผู้เรียน
- แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
- ขอเสนอแนะผ่านเวปบอร์ด ที่อาจารย์ผู้สอนได้จัดทำเป็นช่องทางการสื่อสารกับนักศึกษา
ในการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินการสอน ได้มีกลยุทธ์ ดังนี้
- การสังเกตการณ์สอนของผู้ร่วมทีมการสอน
- ผลการสอบ
- การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
- การสังเกตการณ์สอนของผู้ร่วมทีมการสอน
- ผลการสอบ
- การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
หลังจากผลการประเมินการสอนในข้อ 2 จึงมีการปรับปรุงการสอน โดยการจัดกิจกรรมในการระดมสมอง และหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน ดังนี้
- สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
- การวิจัยในและนอกชั้นเรียน
- สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
- การวิจัยในและนอกชั้นเรียน
ในระหว่างกระบวนการสอนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ในรายหัวข้อ ตามที่คาดหวังจากการ
เรียนรู้ในวิชา ได้จาก การสอบถามนักศึกษา หรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษา รวมถึงพิจารณาจากผลการ
ทดสอบย่อย และหลังการออกผลการเรียนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์โดยรวมในวิชาได้ดังนี้
- การทวนสอบการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่น หรือผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ไม่ใช่อาจารย์ประจำหลักสูตร
- มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวิชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
เรียนรู้ในวิชา ได้จาก การสอบถามนักศึกษา หรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษา รวมถึงพิจารณาจากผลการ
ทดสอบย่อย และหลังการออกผลการเรียนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์โดยรวมในวิชาได้ดังนี้
- การทวนสอบการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่น หรือผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ไม่ใช่อาจารย์ประจำหลักสูตร
- มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวิชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
จากผลการประเมิน และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา ได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอนและรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น ดังนี้
- ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
- เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ
- ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
- เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ