ทักษะวิชาชีพภูมิทัศน์

Practical Skills in Landscape

ปฏิบัติงานทางภูมิทัศน์ตามที่อาจารย์มอบหมายหรือตามที่นักศึกษาเสนอภายใต้ความเห็นชอบของอาจารย์ภายในพื้นที่สถานศึกษาเพื่อฝึกทักษะในการวางแผนการจัดการการดำเนินการตลอดจนการสรุปและประเมินผลงานโดยนักศึกษาต้องบูรณาการองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานมาใช้กับการปฏิบัติงาน
Practice landscape as assignments or as students offered under the approval of the faculty within the college for training in planning, management, implementation, as well as a summary and evaluation by students to integrate. cognitive function involves the use of performance.
1
มีวินัย มีความตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับ ต่างๆ ขององค์กรและสังคม มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
ปฏิบัติตนให้เป็นตัวอย่าง ให้คะแนนและชมเชยผู้ที่มีวินัย ตรงต่อเวลา ตักเตือนเมื่อผู้เรียน ประพฤติปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ให้ความรู้เกี่ยวกับทักษะวิชาชีพภูมิทัศน์เพื่อใช้เป็นพื้นฐานของการเรียนใน สาขาภูมิทัศน์ต่อไป
การสังเกตพฤติกรรม การเข้าเรียน การแต่งกายที่เหมาะสมกับสถาณการณ์ การประเมินจากความเห็นในการอภิปรายในชั้นเรียนเกี่ยวกับทักษะวิชาชีพภูมิทัศน์
การใช้และการดูแลรักษาเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องทุ่นแรงที่เกี่ยวข้องกับงานภูมิทัศน
บรรยายการปฏิบัติงานและมอบหมายงานการใช้และการดูแลรักษาเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องทุ่น แรงที่เกี่ยวข้องกับงานภูมิทัศน
สังเกตพัฒนาการของผู้เรียน การมอบหมายงาน การตรวจงาน การประเมินผลงาน
สามารถวิเคราะห์เงื่อนไข ปัญหา และสถานการณ์ในการทำงาน สามารถนำความรู้ที่มีอยู่เดิม และสามารถสืบค้นข้อมูลสารสนเทศเพิ่มเติม เพื่อนำไปใช้วางแผนในการทำงานอย่างสร้างสรรค์ สามารถประยุกต์ความรู้ และทักษะ เพื่อการทำงาน และแก้ไขปัญหาในการทำงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพ มีพัฒนาการความรู้ และทักษะอย่างต่อเนื่อง
ฝึกปฏิบัติงานและมอบหมายงานการใช้และการดูแลรักษาเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องทุ่นแรง ที่เกี่ยวข้องกับงานภูมิทัศน์
สังเกตพัฒนาการของผู้เรียน ประเมินจากผลงาน และการมีส่วนร่วมในการอภิปรายแบบจ าลอง ของแต่ละกลุ่มในห้องเรียน
สามารถท างานเป็นกลุ่ม และรู้บทบาทหน้าที่ของตนเองทั้งในฐานะผู้น า หรือสมาชิกของกลุ่ม มีความรับผิดชอบปฏิบัติงานในหน้าที่จนแล้วเสร็จ ยอมรับผิดชอบผลจากการกระท าของตนเอง และ รับผิดชอบผลงานของกลุ่ม
มอบหมายงานเป็นกลุ่ม โดยดูแลให้แต่ละคนได้แสดงบทบาทต่างๆอย่างครบถ้วนและทั่วถึง
สังเกตพัฒนาการของผู้เรียน ประเมินจากผลงาน และการมีส่วนร่วมในการทำงานกลุ่ม
มอบหมายงานปฏิบัติเกี่ยวกับพื้นฐานทางภูมิทัศน์ การค้นคว้าหาข้อมูลจากระบบอินเทอร์เน็ต การใช้เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องทุ่นแรงที่เกี่ยวข้องกับงานภูมิทัศน
การค้นคว้าหาข้อมูลจากระบบอินเทอร์เน็ต เพิ่มเติม ตลอดจนวิจารณ์ผลโดยใช้ความรู้ของ ตนเองที่ได้จากการค้นคว้าหาข้อมูล
สังเกตพัฒนาการของผู้เรียน ติดตามการดำเนินงาน และประเมินจากผลงาน และการนำเสนอ
สามารถ ค้นคว้า และมอบหมายงานปฏิบัติเกี่ยวกับพื้นฐานทางภูมิทัศน์ การค้นคว้าหาข้อมูล จากระบบอินเทอร์เน็ต การใช้เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องทุ่นแรงที่เกี่ยวข้องกับงานภูมิทัศน
สอนปฏิบัติ แสดงตัวอย่าง มอบหมายงานให้ปฏิบัติ ควบคุมดูแลให้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง
สังเกตพัฒนาการของผู้เรียน ประเมินความถูกต้องของการปฏิบัติ ตรวจผลรายงานการปฏิบัติการ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1.คุณธรรม จริยธรรม 2.ความรู้ 3.ทักษะทางปัญญา 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5.ทักษะการวิเคราะห์ตัวเลข การสือสาร และการใช้เทคโนโลยี 6.ทักษะปฏิบัติ
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1.1 1.2 1.3 1.4 2.1 2.2 2.3 3.1 3.2 4.1 4.2 4.3 4.4 5.1 5.2 5.3 6.1
1 21049201 ทักษะวิชาชีพภูมิทัศน์
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 คุณธรรมจริยธรรม การตรงต่อเวลาและ ความสม่ าเสมอ ในการเข้าชั้นเรียน การตรงต่อเวลาใน การส่งงาน ความซื่อสัตย์ในการ บันทึกและรายงานผลการทดลอง 1-17 10
2 ความรู้