รายละเอียด
การตลาดสิ่งพิมพ์ดิจิทัล / Digital Print Marketing
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : BAADP128
- ชื่อรายวิชา(TH) : การตลาดสิ่งพิมพ์ดิจิทัล
- ชื่อรายวิชา (EN) : Digital Print Marketing
- เทอม / ปีการศึกษา : 2/2566
รายละเอียด
เทสๆ
รายวิชา - การตลาดสิ่งพิมพ์ดิจิทัล
 Digital Marketing Now & Next Normal
ความสำคัญและแนวความคิดของการตลาดดิจิทัล และจรรยาบรรณการตลาดดิจิทัล
 กิจกรรม : - แนะนํากระบวนการเรียนการสอน และการประเมินผล (ตาม มคอ.๓) 
- แนะนำข้อปฏิบัติในการเข้าเรียน
- บรรยาย 
- กิจกรรมปฏิบัติ/สร้างการมีส่วนร่วมในห้องเรียน
 Marketing Environment Analysis 
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดทั้งภายในและภายนอกองค์กร, ส่วนประสมทางการตลาด, จุดแข็งจุดอ่อน
 กิจกรรม : - บรรยายพร้อมยกตัวอย่าง
- ฝึกปฏิบัติตามเนื้อหาของหน่วยการเรียน
- ส่งชิ้นงานท้ายคาบเรียน (เก็บคะแนนงานเดี่ยว ครั้งที่ 1)
 Customer Insight 
วิธีการหาข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า พฤติกรรมการซื้อสินค้าในอดีต พฤติกรรมการค้นหาสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ การตอบสนองต่อแคมเปญการตลาดต่างๆ 
 กิจกรรม : - บรรยายพร้อมยกตัวอย่าง
- ฝึกปฏิบัติตามเนื้อหาของหน่วยการเรียน
- ส่งชิ้นงานท้ายคาบเรียน (เก็บคะแนนงานเดี่ยว ครั้งที่ 2)
 Group Project Assignment 
ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเชิงลึก และวิเคราะห์
 กิจกรรม : ฝึกปฏิบัตินอกห้องเรียน (เก็บคะแนนงานกลุ่ม ครั้งที่ 1)
 Customer Persona and Customer Journey 
การวิเคราะห์และอธิบายลักษณะของตัวแทนกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าในอุดมคติ และเส้นทางการตัดสินใจของลูกค้า 
 กิจกรรม : - บรรยายพร้อมยกตัวอย่าง
- ฝึกปฏิบัติตามเนื้อหาของหน่วยการเรียน
- ส่งชิ้นงานท้ายคาบเรียน (เก็บคะแนนงานเดี่ยว ครั้งที่ 3)
 Competitor Analysis
การระบุคู่แข่งทางการตลาดผ่านการรวบรวมข้อมูล และนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ในเชิงลึก เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับแบรนด์ของตัวเองก่อนวางกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดดิจิทัล, การใช้ social listening tools
 กิจกรรม : - บรรยายพร้อมยกตัวอย่าง
- ฝึกปฏิบัติตามเนื้อหาของหน่วยการเรียน
- ส่งชิ้นงานท้ายคาบเรียน (เก็บคะแนนงานเดี่ยว ครั้งที่ 4)
 Digital Marketing Objective and Strategic Planning
การกำหนดเป้าหมาย, วัตถุประสงค์ของแผนการตลาด Digital Marketing, เชื่อมโยงวัตถุประสงค์กับระยะการตัดสินใจของลูกค้า และการวางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดด้วยการการผสานสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัล
 กิจกรรม : - บรรยายพร้อมยกตัวอย่าง
- ฝึกปฏิบัติตามเนื้อหาของหน่วยการเรียน
- ส่งชิ้นงานท้ายคาบเรียน (เก็บคะแนนงานเดี่ยว ครั้งที่ 5)
 Group Presentation 
- Situation Analytics
- Persona
- Customer Journey
- Objective
- Strategy
 กิจกรรม : นำเสนองานกลุ่ม (เก็บคะแนนงานกลุ่ม ครั้งที่ 2)
 Midterm Exam
สอบกลางภาค    
 กิจกรรม : สอบรูปแบบอัตนัย
 Digital Print Media Channel & Marketing Metrics
การเลือกสื่อและช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่ม
เป้าหมายได้ การเลือกกลยุทธ์ที่จะใช้ให้เชื่อมโยงกับกลยุทธ์การตลาด และตัวชี้วัดทางการตลาด
 กิจกรรม : - บรรยายพร้อมยกตัวอย่าง
- ฝึกปฏิบัติตามเนื้อหาของหน่วยการเรียน
- ส่งชิ้นงานท้ายคาบเรียน (เก็บคะแนนงานเดี่ยว ครั้งที่ 6)
 Social Media Advertising Technology
ระบบการทำงานของสื่อสังคมออนไลน์ ด้านการโฆษณา, การเข้าถึงกลุ่มลูกค้า, ประสิทธิภาพของแคมเปญ 
 กิจกรรม : - บรรยายพร้อมยกตัวอย่าง
- ฝึกปฏิบัติตามเนื้อหาของหน่วยการเรียน
- ส่งชิ้นงานท้ายคาบเรียน (เก็บคะแนนงานเดี่ยว ครั้งที่ 7)
 Content Strategy & Campaign Strategy
การวางแผนการตลาดเชิงเนื้อหาอย่างมีระบบด้วยการทำ Content Marketing Metrix การออกแบบและวางแผนแคมเปญทางการตลาด วางแผนรูปแบบของคอนเทนต์  การกำหนดระยะเวลาและ Print Ads แคมเปญสร้างสรรค์
 กิจกรรม : - บรรยายพร้อมยกตัวอย่าง
- ฝึกปฏิบัติตามเนื้อหาของหน่วยการเรียน
- ส่งชิ้นงานท้ายคาบเรียน (เก็บคะแนนงานเดี่ยว ครั้งที่ 8)
 Group Presentation 
- Media Plan & Rational
- Campaign Design 
- Print Ads Mock up
 กิจกรรม : นำเสนองานกลุ่ม (เก็บคะแนนงานกลุ่ม ครั้งที่ 3)
 AI Content Generator Tools & Chatbot 
การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สำหรับการสร้างคอนเทนต์ และการออกแบบแชทบอทเพื่อการสื่อสารทางการตลาดดิจิทัล
 กิจกรรม : - บรรยายพร้อมยกตัวอย่าง
- ฝึกปฏิบัติตามเนื้อหาของหน่วยการเรียน
- ส่งชิ้นงานท้ายคาบเรียน (เก็บคะแนนงานเดี่ยว ครั้งที่ 9)
 Marketing Budget Allocation 
การวางงบประมาณการทำการตลาดในส่วนต่างๆ ให้เหมาะสมกับงบประมาณที่ตั้งไว้ และบริหารจัดการงบประมาณให้เกิดผลลัพธ์สูงสุด
 กิจกรรม : - บรรยายพร้อมยกตัวอย่าง
- ฝึกปฏิบัติตามเนื้อหาของหน่วยการเรียน
- ส่งชิ้นงานท้ายคาบเรียน (เก็บคะแนนงานเดี่ยว ครั้งที่ 10)
 Group Presentation – Final Presentation
 กิจกรรม : นำเสนองานกลุ่ม (เก็บคะแนนงานกลุ่ม ครั้งที่ 4)
 Final Exam
สอบปลายภาค
 กิจกรรม : สอบรูปแบบอัตนัย

