รายละเอียด
กระบวนการคิดและการแก้ปัญหา / Problem Solving and Thinking Process
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : GEBIN701
- ชื่อรายวิชา(TH) : กระบวนการคิดและการแก้ปัญหา
- ชื่อรายวิชา (EN) : Problem Solving and Thinking Process
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2566
รายละเอียด
วิชากระบวนการคิดและการแก้ปัญหา GEBIN701_SEC_15 ห้องเรียน ศท.505
1. ให้นักศึกษาเข้าไลน์กลุ่มตามลิงค์หรือ QR Code ข้างบน
2. ให้นักศึกษาเข้าห้องเรียน MS TEAM ตามลิงค์ข้างบน
ผู้สอน ผศ.ดร.ชินานาฏ วิทยาประภากร 098 3690990
ห้องพัก ศท.504 (ตรงข้ามลิฟต์ชั้น 5) อาคารศึกษาทั่วไป (ตรงข้ามสนามบาสเกตบอล)
รายวิชา - กระบวนการคิดและการแก้ปัญหา
 แนวคิด  ทฤษฎีเบื้องต้น  เทคนิคและกระบวนการพัฒนาการฝึกคิด
 กิจกรรม : บรรยาย อภิปราย  ร่วมแสดงความคิดเห็น
 เทคนิคและกระบวนการพัฒนาการฝึกคิดเชิงวิเคราะห์
 กิจกรรม : กิจกรรมพัฒนาการคิดเชิงวิเคราะห์
กรณีศึกษา อภิปราย  ร่วมแสดงความคิดเห็น
 เทคนิคและกระบวนการพัฒนาการฝึกคิดเชิงสังเคราะห์
 กิจกรรม : กิจกรรมพัฒนาการคิดเชิงสังเคราะห์
กรณีศึกษา อภิปราย  ร่วมแสดงความคิดเห็น
 เทคนิคและกระบวนการพัฒนาการฝึกคิดเชิงสร้างสรรค์
 กิจกรรม : กิจกรรมพัฒนาการคิดเชิงสร้างสรรค์
กรณีศึกษา อภิปราย  ร่วมแสดงความคิดเห็น
 เทคนิคและกระบวนการพัฒนาการฝึกคิดเชิงมโนทัศน์
 กิจกรรม : กิจกรรมพัฒนาการคิดเชิงมโนทัศน์
กรณีศึกษา อภิปราย  ร่วมแสดงความคิดเห็น
 เทคนิคและกระบวนการพัฒนาการฝึกคิดเชิงวิพากษ์
 กิจกรรม : กิจกรรมพัฒนาการคิดเชิงวิพากษ์
กรณีศึกษา อภิปราย  ร่วมแสดงความคิดเห็น
 เทคนิคและกระบวนการพัฒนาการฝึกคิดเชิงระบบ
 กิจกรรม : กิจกรรมพัฒนาการคิดเชิงระบบ
กรณีศึกษา อภิปราย  ร่วมแสดงความคิดเห็น
 เทคนิคและกระบวนการพัฒนาการฝึกคิดเชิงกลยุทธ์
 กิจกรรม : กิจกรรมพัฒนาการคิดเชิงกลยุทธ์
กรณีศึกษา อภิปราย  ร่วมแสดงความคิดเห็น
 สัปดาห์สอบกลางภาค
 กิจกรรม : 
 กระบวนการคิดและแก้ปัญหาโดยการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย
 กิจกรรม : มอบหมายให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มศึกษาปัญหา วางแผนหาแนวทางในการแก้ไข จากกรณีศึกษา
 กระบวนการคิดและแก้ปัญหาโดยการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ 
 กิจกรรม : มอบหมายให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มศึกษาปัญหา วางแผนหาแนวทางในการแก้ไข จากกรณีศึกษา
 นำเสนอหัวข้อ แนวคิดในการแก้ปัญหา จากกรณีศึกษา
 กิจกรรม : มอบหมายให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มหากรณีศึกษาที่แสดงถึงกระบวนการแก้ปัญหา โดยนำภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาเป็นแนวทางวางแผนหารูปแบบการแก้ปัญหา
 ติดตามผลการดำเนินงานของนักศึกษา
 กิจกรรม : การนำเสนอ ผลงาน การมีส่วนร่วม ผลการสะท้อนคิด 
 ติดตามผลการดำเนินงานของนักศึกษา
 กิจกรรม : การนำเสนอ ผลงาน การมีส่วนร่วม ผลการสะท้อนคิด 
 จัดเวทีนำเสนอผลงานของนักศึกษา
 กิจกรรม : แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อที่นำเสนอ
 จัดเวทีนำเสนอผลงานของนักศึกษา (ถ้ามี)
 กิจกรรม : แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อที่นำเสนอ
 สอบปลายภาค
 กิจกรรม : 

