รายละเอียด
ภาษาจีนพื้นฐาน 2 / Fundamental Chinese 2
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : BOATH150
- ชื่อรายวิชา(TH) : ภาษาจีนพื้นฐาน 2
- ชื่อรายวิชา (EN) : Fundamental Chinese 2
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2566
รายละเอียด
เทสๆ
รายวิชา - ภาษาจีนพื้นฐาน 2
 1.ชี้แจงเกี่ยวกระบวนการเรียนการสอน
 - วัตถุประสงค์และเนื้อหารายวิชา
-   ข้อกำหนดการเรียนการสอน
-  ข้อตกลงร่วมระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
-  เกณฑ์การวัดและประเมินผล
บทที่ 1去食堂 ไปโรงอาหาร
  - •คำศัพท์
  - ข้อควรสังเกต
  - บทสนทนา
  - แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1. ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหา 
2. ร่วมกันกำหนดกิจกรรมการเรียนการสอน
3.  ชี้แจงการวัดผลประเมินผล
1.  ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด 
 บทที่ 2 去图书馆 ไปห้องสมุด
  - •คำศัพท์
  - ข้อควรสังเกต
  - บทสนทนา
  - แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1.  ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด
 บทที่3 去银行 ไปธนาคาร
  - •คำศัพท์
  - ข้อควรสังเกต
  - บทสนทนา
  - แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1. ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด 
 บทที่4 去邮局 ไปไปรษณีย์
  - •คำศัพท์
  - ข้อควรสังเกต
  - บทสนทนา
  - แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1. ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด 
 บทที่5住房子 ห้องพัก
  - •คำศัพท์
  - ข้อควรสังเกต
  - บทสนทนา
  - แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1. ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด
 บทที่6 看病 หาหมอ
  - •คำศัพท์
  - ข้อควรสังเกต
  - บทสนทนา
  - แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 
1. ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด 
 
สอบกลางภาค
 กิจกรรม : แบบทดสอบ
 บทที่7 理发 ตัดผม 
  - •คำศัพท์
  - ข้อควรสังเกต
  - บทสนทนา
  - แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1. ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด 
 บทที่9 谈汉语学习
- •คำศัพท์ 
 - ข้อควรสังเกต
 - บทสนทนา
- แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1. ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด 
 บทที่10 谈学习生活
- •คำศัพท์ 
 - ข้อควรสังเกต
 - บทสนทนา
- แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1. ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด 
 บทที่11 谈学习方法
- •คำศัพท์ 
 - ข้อควรสังเกต
 - บทสนทนา
- แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1. ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด 
 บทที่11 上课
- •คำศัพท์ 
 - ข้อควรสังเกต
 - บทสนทนา
- แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1. ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด 
 บทที่12 考试
  - •คำศัพท์
  - ข้อควรสังเกต
  - บทสนทนา
  - แบบฝึกหัด
 กิจกรรม : 1. ผู้สอนแนะนำความหมายของคำศัพท์ สำนวน นักศึกษาซักถามข้อสงสัย 
2. นักศึกษาทำความเข้าใจบทสนทนา และฝึกสนทนา
3.ผู้สอนนำสรุปบทสนทนา
4.ทำแบบฝึกหัด 
 ผู้เรียนศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย
 กิจกรรม : ผู้เรียนศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองรายกลุ่ม
 นำเสนอผลการศึกษาค้นคว้าหน้าชั้นเรียน
 กิจกรรม : ผู้เรียนนำเสนอผลการค้นคว้าหน้าชั้นเรียน
 ทบทวนเนื้อหาที่เรียน เตรียมตัวสอบปลายภาค
 กิจกรรม : ผู้สอนทบทวนเนื้อหาให้แก่ผู้เรียน เปิดโอกาสให้ผู้เรียนซักถามข้อสงสัย
 สอบปลายภาค
 กิจกรรม : ทดสอบปลายภาค

