รายละเอียด
การออกแบบภาพยนตร์โฆษณา / Television Commercial Design
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : BAACD131
- ชื่อรายวิชา(TH) : การออกแบบภาพยนตร์โฆษณา
- ชื่อรายวิชา (EN) : Television Commercial Design
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
เทสๆ
รายวิชา - การออกแบบภาพยนตร์โฆษณา
 บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวภาพยนตร์โฆษณา
- ความหมายของโฆษณา
- ความหมายภาพยนตร์โฆษณา
- ประเภทของภาพยนตร์โฆษณา
- ภาพยนตร์โฆษณาที่นำเสนอผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนต 
- หลักการเรื่อง Viral  Marketing
 กิจกรรม : - สอนออนไลน์
- มอบหมายงานบุคคลวิเคราะห์งานภาพยนตร์โฆษณาที่ตัวเองชื่นชอบมา 3 ตัวอย่าง
 บทที่ 2 ภาพยนตร์โฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์
- การแบ่งประเภทภาพยนตร์โฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์
- ลักษณะและข้อแตกต่างแต่ละประเภท
 กิจกรรม : - สอนออนไลน์
- บูรณาการกับวิชาการโฆษณา เรื่อง การผลิตภาพยนตร์โฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์ ในโครงการสร้างสรรค์คลิปวีดีโอโฆษณาประชาสัมพันธ์ วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรมพื้นถิ่นล้านนา
- มอบหมายแบ่งกลุ่ม หาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง สรุปส่งทางออนไลน์
 บทที่ 3  การเขียนบทภาพยนตร์โฆษณา
- องค์ประกอบของบทภาพยนตร์โฆษณา
- รูปแบบการเขียนบท
- ขั้นตอนการเขียนบท
- การเขียนบทภาพสตอรี่บอร์ด
 กิจกรรม : - สอนออนไลน์
- มอบงานกลุ่มนำข้อมูลที่ได้ มาเขียนบทภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์เป็นรายบุคคล
และส่งทางออนไลน์
 บทที่ 4 การถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา
- วัสดุอุปกรณ์ในการถ่ายทำ
- การคัดเลือกนักแสดง
- การใช้ฉากและโลเกชั่น
- การใช้ของประกอบฉาก
- การจัดแสง
 กิจกรรม : - สอนออนไลน์
- นำเสนอบทภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์ทางออนไลน์ของแต่ละกลุ่ม
 ปฏิบัติการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์
 กิจกรรม : - ปฏิบัติการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์นอกสถานที่ ให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบกองถ่ายทำตามมาตรฐาน โควิด-19
 บทที่ 5 กระบวนการหลังการถ่ายทำ
- กระบวนการตัดต่อ และบันทึกเสียง
- กระบวนการย้อมสี
- กระบวนการแปลงไฟล์
 กิจกรรม : - สอนออนไลน์
- ปฏิบัติการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์นอกสถานที่ ให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบกองถ่ายทำตามมาตรฐาน โควิด-19
 
 ปฏิบัติการกระบวนการหลังการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์ 
 กิจกรรม : - ทำการตัดต่อ ทำโทนสีภาพการบันทึกเสียงภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์ 
 การนำเสนอผลงานภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์
 กิจกรรม : - นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอผลงานของตนเองทางออนไลน์
 สอบกลางภาค
 กิจกรรม : - สอบกลางภาคออนไลน์
 บทที่ 6 ข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา
- องค์ประกอบของสินค้าและผลิตภัณฑ์
- การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภค
- การวิเคราะห์การตลาดและคู่แข่งขัน
 กิจกรรม : - สอนออนไลน์
- มอบหมายงานบุคคลหาข้อมูลวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ส่งทางออนไลน์
 บทที่ 7 ความคิดสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา
- ความหมายคำว่ากลยุทธ์
- ความหมายคำว่าแนวความคิด
- ความหมายคำว่าไอเดียโฆษณา
- กระบวนการคิดงานโฆษณา
 กิจกรรม : - สอนออนไลน์
- มอบหมายงานบุคคลนำข้อมูลมาสร้างสรรค์เป็นแนวความคิดส่งทางออนไลน์
- แบ่งกลุ่มพร้อมปฏิบัติการถ่ายทำ ส่งสตอรี่บอร์ดทางออนไลน์
 ปฎิบัติการถ่ายทำโฆษณา
 กิจกรรม : - ปฏิบัติการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณานอกสถานที่ ให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบกองถ่ายทำตามมาตรฐาน โควิด-19
 บทที่ 9  การผลิตภาพยนตร์โฆษณาโดยใช้เทคนิคอื่น
- แอนิเมชั่นสำหรับงานโฆษณา
 กิจกรรม : - สอนออนไลน์
- แบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติสร้างสรรค์และเขียนสตอรี่บอร์ดภาพยนตร์โฆษณาแอนิเมชั่นส่งทางออนไลน์
 ปฏิบัตินำเสนอภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์
 กิจกรรม : - สอนออนไลน์
- นำเสนองานกลุ่มภาพยนตร์โฆษณา
 นำเสนอแอนิเมชั่นสำหรับงานโฆษณา
 กิจกรรม : - สอนออนไลน์
- นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอผลงานแอนนิเมชั่นสำหรับงานโฆษณา ส่งรายงานข้อมูล
อธิบายกระบวนการแรก จนกระทั่งเสร็จสิ้นกระบวนการ
- ช่วยการวิพากษ์วิจารณ์งาน เพื่อความสมบูรณ์ในการทำงานครั้งต่อไป
 สรุปผลงานทั้งหมดมานำเสนอ
 กิจกรรม : - นักศึกษาสรุปเนื้อหาการทำงานทั้งหมดที่ได้กระทำมารวมเป็นอันเดียวกันส่งออนไลน์
 สอบปลายภาค
 กิจกรรม : สอบปลายภาคออนไลน์

