รายละเอียด
ธุรกิจการออกแบบอุตสาหกรรม / Industrial Design Business
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : BAAID118
- ชื่อรายวิชา(TH) : ธุรกิจการออกแบบอุตสาหกรรม
- ชื่อรายวิชา (EN) : Industrial Design Business
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
รายวิชา - ธุรกิจการออกแบบอุตสาหกรรม
หลักการจัดการธุรกิจ
- ความหมายและลักษณะของธุรกิจ
- ความสำคัญของธุรกิจ
- ประโยชน์ของธุรกิจ
– ปัญหาและข้อจำกัดของธุรกิจ
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
รูปแบบของธุรกิจ
- กิจการเจ้าของคนเดียว
- กิจการห้างหุ้นส่วน
- กิจการบริษัทจำกัด
– กิจการบริษัทมหาชนจำกัด
- หน้าที่ของผู้ประกอบธุรกิจ
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
ประเภทของธุรกิจ
- ธุรกิจการผลิต
- ธุรกิจการค้าส่ง
- ธุรกิจการค้าปลีก
- ธุรกิจบริการ
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
แนวคิดผู้ประกอบการธุรกิจการออกแบบ
- คุณสมบัติของผู้ประกอบการ
- กระบวนการสร้างผู้ประกอบการใหม่
- แนวคิดในการดำเนินธุรกิจ
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
แนวคิดผู้ประกอบการธุรกิจการออกแบบ
- แนวทางการเริ่มต้นธุรกิจ
- การวิเคราะห์สภาพปัญหา
- การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
ความหมายของการตลาดและแนวคิดเกี่ยวกับการตลาด
- วิวัฒนาการของแนวคิดด้านการตลาด
- กิจกรรมและหน้าที่ทางการตลาด
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดส่วนประสมทางการตลาด
- สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
ลักษณะและพฤติกรรมการซื้อ
- ความหมาย ลักษณะและประเภทของแต่ละตลาด
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อตลาดผู้บริโภคแลพฤติกรรมผู้บริโภค
- บทบาทและขั้นตอนในการตัดสินใจซื้อ
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
การแบ่งส่วนตลาด
- การกำหนดตลาดเป้าหมาย
- การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
สอบกลางภาค
กิจกรรม :
ผลิตภัณฑ์ - ความหมายและประเภทของผลิตภัณฑ์ - องค์ประกอบของส่วนประสมผลิตภัณฑ์ - วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
ผลิตภัณฑ์
- ผลิตภัณฑ์ใหม่
- บรรจุภัณฑ์และตราสินค้า
- กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
ราคา
- ความหมายและความสำคัญของราคา
- วัตถุประสงค์ในการกำหนดราคา
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการกำหนดราคา
- นโยบายการกำหนดราคา
- ขั้นตอนในการกำหนดราคา
- กลยุทธ์ในการกำหนดราคา
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
การจัดจำหน่าย
- ความหมายและประเภทของช่องทางการจัดจำหน่าย
- ข้อพิจารณาในการเลือกช่องทางการจัดจำหน่าย - ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อช่องทางการจัดจำหน่าย
- การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
- ปัจจัยในการพิจารณาใช้รูปแบบของส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
- การกำเนิดความคิด
- การคัดกรองความคิด
- การพัฒนาและทดสอบแนวความคิด
- การวิเคราะห์ทางธุรกิจ
- การพัฒนาต้นแบบผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
- การพัฒนาต้นแบบผลิตภัณฑ์
- การทดสอบตลาด
- การแนะนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
จริยธรรมทางการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
- กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และทรัพย์สินทางปัญญา
กิจกรรม : จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านระบบ Ms Teams และมีการส่งไฟล์ข้อมูลผ่านกลุ่ม ในMs team และ facebook
สอบปลายภาค
กิจกรรม :