รายละเอียด
หลักการตลาด / Principles of Marketing
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 17 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : BBABA601
- ชื่อรายวิชา(TH) : หลักการตลาด
- ชื่อรายวิชา (EN) : Principles of Marketing
- เทอม / ปีการศึกษา : 2/2562
รายละเอียด
MTYKY 31
รายวิชา - หลักการตลาด
บทที่ 1 ลักษณะทั่วไปของการตลาด
-ความหมายของตลาดและการตลาด
-ความสำคัญของการตลาด
-แนวความคิดการตลาด
-อรรถประโยชน์ทางการตลาด
-ส่วนประสมทางการตลาด
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 2 สภาพแวดล้อมทางการตลาด
-สภาพแวดล้อมภายนอก
-สภาพแวดล้อมจุลภาค
-สภาพแวดล้อมมหภาค
-สภาพแวดล้อมภายใน
-ปัจจัยส่วนประสมการตลาด
-ปัจจัยอื่นๆ นอกเหนือปัจจัยทางการตลาด
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 2 สภาพแวดล้อมทางการตลาด
-สภาพแวดล้อมภายนอก
-สภาพแวดล้อมจุลภาค
-สภาพแวดล้อมมหภาค
-สภาพแวดล้อมภายใน
-ปัจจัยส่วนประสมการตลาด
-ปัจจัยอื่นๆ นอกเหนือปัจจัยทางการตลาด
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 3 พฤติกรรมผู้บริโภค
-ความหมายของพฤติกรรมผู้บริโภค
-แบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภค
-ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
-กระบวนการตัดสินใจซื้อ
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 4 การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
-การแบ่งส่วนตลาด
-การกำหนดตลาดเป้าหมาย
-การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 4 การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
-การแบ่งส่วนตลาด
-การกำหนดตลาดเป้าหมาย
-การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์
-ความหมายของผลิตภัณฑ์
-องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์
-ประเภทของผลิตภัณฑ์
-ส่วนประสมผลิตภัณฑ์
-ตราสินค้า
-ประเภทของตราสินค้า
-ป้ายฉลาก
-การบรรจุภัณฑ์และบาร์โค้ด
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์
-ความหมายของผลิตภัณฑ์
-องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์
-ประเภทของผลิตภัณฑ์
-ส่วนประสมผลิตภัณฑ์
-ตราสินค้า
-ประเภทของตราสินค้า
-ป้ายฉลาก
-การบรรจุภัณฑ์และบาร์โค้ด
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
สอบกลางภาคเรียน
กิจกรรม : 1.ข้อสอบปรนัย
บทที่ 6 วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
-วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
-กลยุทธ์การตลาดที่ใช้ในแต่ละขั้นตอนของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
-การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
-กลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
-กระบวนการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 6 วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
-วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
-กลยุทธ์การตลาดที่ใช้ในแต่ละขั้นตอนของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
-การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
-กลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
-กระบวนการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 7 การกำหนดราคา
-ความหมายและความสำคัญของราคา
-ปัจจัยในการกำหนดราคา
-วิธีการกำหนดราคา
-นโยบายและกลยุทธ์การกำหนดราคา
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 8 การจัดจำหน่าย
-ความหมายของการจัดจำหน่าย
-ช่องทางการจัดจำหน่าย
-โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย
-หน้าที่และประโยชน์ของคนกลาง
-จำนวนระดับช่องทางการจัดจำหน่าย
-ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าบริโภคและสินค้าอุตสาหกรรม
-จำนวนของคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
-การกระจายสินค้าและโลจิสติกส์ทางการตลาด
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 8 การจัดจำหน่าย
-ความหมายของการจัดจำหน่าย
-ช่องทางการจัดจำหน่าย
-โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย
-หน้าที่และประโยชน์ของคนกลาง
-จำนวนระดับช่องทางการจัดจำหน่าย
-ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าบริโภคและสินค้าอุตสาหกรรม
-จำนวนของคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
-การกระจายสินค้าและโลจิสติกส์ทางการตลาด
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 9 การค้าปลีกและการค้าส่ง
-ความหมายของการค้าปลีก
-ประเภทของการค้าปลีก
-ความหมายของการค้าส่ง
-ประเภทของการค้าส่ง
ด
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด
-ความหมายของการส่งเสริมการตลาด
-กระบวนการการติดต่อสื่อสาร
-ส่วนประสมทางการตลาดแบบผสมผสาน
-กลยุทธ์ของการส่งเสริมการตลาด
กิจกรรม : 1. การสอนแบบการศึกษาเป็นรายบุคคล (Individual Study)
2. การสอนแบบการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยี (Technology - Related Instruction)
3. การสอนแบบบรรยายเชิงปฏิบัติ
4. ใช้สื่อ Power point
สอบปลายภาคเรียน
กิจกรรม : 1.ข้อสอบปรนัย