รายละเอียด
เคมีสำหรับวิศวกร / Chemistry for Engineers
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 41 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : FUNSC201 sec7
- ชื่อรายวิชา(TH) : เคมีสำหรับวิศวกร
- ชื่อรายวิชา (EN) : Chemistry for Engineers
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
AJ.ON 0813666848
รายวิชา - เคมีสำหรับวิศวกร
บทที่ 1 โครงสร้างอะตอม
1.1 ทฤษฎีอะตอม
1.2 การจัดเรียงอิเล็กตรอนในอะตอม
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 2 สมบัติของธาตุตามตารางธาตุพีริออดิก
2.1 ตารางธาตุ
2.2 สมบัติของธาตุตามตารางธาตุ
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 3 ธาตุเรพรีเซนเททีฟและธาตุทรานซิชัน
3.1 ธาตุเรพรีเซนเททีฟ
3.2 ธาตุแทรนซิชัน
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 4 พันธะเคมี
4.1 พันธะโควาเลนต์
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 4 พันธะเคมี
4.2 พันธะไอออนิก
4.3 พันธะโลหะ
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 5 ปริมาณสารสัมพันธ์
5.1 พื้นฐานปริมาณสารสัมพันธ์
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 5 ปริมาณสารสัมพันธ์
5.2 สมการเคมี
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
สอบกลางภาค
กิจกรรม :
บทที่ 6 ของแข็ง ของเหลว แก๊ส
6.1 สมบัติของแก๊ส
6.2 สมบัติของของแข็ง
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 6 ของแข็ง ของเหลว แก๊ส
6.3 สมบัติของของเหลว
6.4 สมบัติของสารละลาย
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 7 จลนศาสตร์เคมี
7.1 อัตราการเกิดปฏิกิริยาและกฎอัตรา
7.2 ทฤษฎีที่ใช้อธิบายอัตราการเกิดปฏิกิริยา
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 7 จลนศาสตร์เคมี
7.3 พลังงานกับการดำเนินไปของปฏิกิริยาเคมี
7.4 ปัจจัยที่มีผลต่ออัตราการเกิดปฏิกิริยา
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 8 สมดุลเคมี
8.1 สภาวะสมดุล
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
บทที่ 8 สมดุลเคมี
8.2 สมดุลไอออนในน้ำ
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
ทบทวน
กิจกรรม : - การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
- การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
- การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
- การสอนแบบบรรยาย
ทบทวน
กิจกรรม :
สอบปลายภาค
กิจกรรม :