รายละเอียด
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน / Learning Management and Classroom Management
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : TEDCC807
- ชื่อรายวิชา(TH) : การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
- ชื่อรายวิชา (EN) : Learning Management and Classroom Management
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
เรียนในห้องตามวัน เวลา สถานที่ ในตารางสอน
รายวิชา - การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
แนะนำรายวิชาและเกณฑ์การเก็บคะแนน
ทฤษฎีการเรียนรูและการสอน
- แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการเรียนรู้และการสอน
- ปฏิบัติการพูดหน้าชั้นเรียน
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการพูดหน้า
ชั้นเรียน
ทฤษฎีการเรียนรูและการสอน
- ทฤษฎีการเรียนรู้
- ปฏิบัติการพูดหน้าชั้นเรียน
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการพูดหน้า
ชั้นเรียน
หลักการและกระบวนการเรียนการสอน
- ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหลักสูตร
- หลักการการเรียนรู้
- ปฏิบัติการพูดหน้าชั้นเรียน
กิจกรรม : ทฤษฎีการเรียนรูและการสอน
- ทฤษฎีการเรียนรู้
- ปฏิบัติการพูดหน้าชั้นเรียน
หลักการและกระบวนการเรียนการสอน
- หลักการการเรียนรู้
- กระบวนการเรียนการสอน
- ปฏิบัติการสอนหน้าชั้นเรียน
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการสอนหน้า
ชั้นเรียน
หลักการและกระบวนการเรียนการสอน
- กระบวนการเรียนการสอน (ต่อ)
- การสื่อความหมายกับการเรียนการสอน
- ปฏิบัติการสอนหน้าชั้นเรียน
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการสอนหน้า
ชั้นเรียน
การสร้างแรงจูงใจในการเรียน
- การสร้างแรงจูงใจ
- การสร้างแรงจูงใจในการเรียน
การสอน
- ปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียน
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนหน้าชั้นเรียน
การให้เนื้อหาแก่ผู้เรียน
- เทคนิคและวิธีการสอน
- ปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียน
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนหน้าชั้นเรียน
การให้เนื้อหาแก่ผู้เรียน
- วัตถุประสงค์การเรียนการสอน
- ปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนและการ
ให้เนื้อหา
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนและการให้เนื้อหา
สอบกลางภาค
กิจกรรม : -
การให้เนื้อหาแก่ผู้เรียน
- การกำหนดขอบเขตของเนื้อหา
ความรู้
- ปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนและการ
สอนเนื้อหา
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนและการให้เนื้อหา
การให้เนื้อหาแก่ผู้เรียน
- การตรวจปรับความเข้าใจและ
กิจกรรมการเรียนการสอน
- ปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนและการ
สอนเนื้อหา
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนและการให้เนื้อหา
การให้เนื้อหาแก่ผู้เรียน
- การเรียนรู้แบบบูรณาการ
- ปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนและการ
สอนเนื้อหา
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนและการให้เนื้อหา
การให้เนื้อหาแก่ผู้เรียน
- การจัดการเรียนรู้แบบยึดผู้เรียนเป็น
สำคัญ
- หลักการและทักษะการสอนสำหรับ
ครู
- ปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนและการ
สอนเนื้อหา
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการนำเข้าสู่บทเรียนและการให้เนื้อหา
ขั้นพยายามการประยุกต์เนื้อหา
- ความมุ่งหมายและลักษณะของ
กิจกรรมขั้นพยายาม
- ประเภทของกิจกรรมและการ
ออกแบบปัญหาโจทย์ในขั้นพยายาม
- ปฏิบัติการขั้นประยุกต์ใช้เนื้อหา
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการขั้นการประยุกต์ใช้เนื้อหา
ขั้นสำเร็จผลเพื่อการตรวจสอบความก้าวหน้า
- ความมุ่งหมายและการดำเนินการใน
ขั้นสำเร็จผล
- กิจกรรมในขั้นสำเร็จผล
- ปฏิบัติการขั้นสำเร็จผล
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการขั้น
สำเร็จผล
แผนการสอน
- ความสำคัญของแผนการสอน
- การจัดทำแผนการสอน
- ปฏิบัติการจัดทำแผนการสอน
กิจกรรม : - บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ
โดยใช้ สื่อ Power Point
- นักศึกษาปฏิบัติการจัดทำแผนการสอน
สอบปลายภาค
กิจกรรม : -