รายละเอียด
จิตวิทยาการบริการ / Service Psychology
- 16 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 15 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : BOATH105
- ชื่อรายวิชา(TH) : จิตวิทยาการบริการ
- ชื่อรายวิชา (EN) : Service Psychology
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
ความหมายและความสำคัญของจิตวิทยาบริการ แนวคิดและทฤษฎีทางจิตวิทยาที่นำมาประยุกต์ใช้ในการบริการ พฤติกรรมของมนุษย์ การสร้างและการพัฒนาทักษะการบริการ หลักการสื่อสาร มนุษยสัมพันธ์ จริยธรรมในงานบริการ ปัจจัยที่มีผลกับการบริการ ปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาในงาน การพัฒนาจิตบริการของผู้ให้บริการ กลยุทธ์ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
รายวิชา - จิตวิทยาการบริการ
เรียนวันศุกร์ที่ 17 ก.ค. 2563
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจิตวิทยาการบริการ
เรียนชดเชยวันที่ 8 ส.ค.63
องค์การ ผู้รับบริการ ผู้ให้บริการ
การรับรู้และการเรียนรู้เพื่อการการบริการ
ชดเชยวันที่ 15 ส.ค.63
เจตคติเพื่องานบริการ
มนุษยสัมพันธ์ในการบริการและหลักการสื่อสาร
ภาวะผู้นำและการทำงานเป็นทีม
สรุปบทเรียน
สอบกลางภาค
การประชาสัมพันธ์และการตลาดในงานบริการ
สอบกลางภาค
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริการ
การประเมินคุณภาพในการบริการ
การพัฒนาบุคลิกภาพของผู้ให้บริการ
จริยธรรมในงานบริการ
เทคนิคในการต้อนรับและการบริการ
ปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาในงานบริการ/การแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า/
กลยุทธ์ในงานบริการ
สอบปลายภาค