รายละเอียด
การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานของการออกแบบกลไก / Project Based Learning of Mechanism Design
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : ENGMC102
- ชื่อรายวิชา(TH) : การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานของการออกแบบกลไก
- ชื่อรายวิชา (EN) : Project Based Learning of Mechanism Design
- เทอม / ปีการศึกษา : 2/2562
รายละเอียด
เทสๆ
รายวิชา - การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานของการออกแบบกลไก
ชี้แจงเกณฑ์การเรียนการสอน & แนะนำวิชา บทนำ ความสำคัญของวิชา ขอบข่ายเนื้อหา เป้าหมายการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผล
กิจกรรม : บรรยาย ถามตอบ
ออกแบบหุ่นยนต์ เป้าหมายการใช้งาน เป้าหมายการออกแบบ
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
พัฒนาแบบครั้งที่ 1
พัฒนาแบบจาก concept การออกแบบที่ระบุไว้ในสัปดาห์ที่แล้ว
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
พัฒนาแบบครั้งที่ 2
พัฒนาแบบจากสัปดาห์ที่แล้ว
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
พัฒนาแบบครั้งที่ 3 ผลการออกแบบสุดท้าย พร้อม Working Drawing
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
ตรวจแบบ ตรวจสอบความถูกต้องของการออกแบบ รายละเอียด การใช้สัญลักษณ์
การระบุขนาด
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
จัดทำข้อเสนอโครงการ ตามโครงร่างข้อเสนอ (Project Proposal)
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
พิจารณาข้อเสนอโครงการ
พิจารณาข้อเสนอโครงการของนักศึกษา ความเหมาะสมของงานและทรัพยากร
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
สอบกลางภาค
กิจกรรม :
พัฒนางานครั้งที่ 1
เริ่มสร้างชิ้นส่วนที่ได้ออกแบบไว้
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
พัฒนางานครั้งที่ 2
สร้างชิ้นส่วนที่ได้ออกแบบไว้โดยใช้เครื่อง 3D Printing
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
พัฒนางานครั้งที่ 3
สร้างชิ้นส่วนที่ได้ออกแบบไว้โดยใช้เครื่อง 3D Printing
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
พัฒนางานครั้งที่ 4
เริ่มต้นการประกอบชิ้นส่วน (Part Assembly
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
พัฒนางานครั้งที่ 5
ประกอบชิ้นส่วนสมบูรณ์ (Full Assembly)
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
ตรวจสอบชิ้นงานขั้นสุดท้าย
ทดสอบการใช้งานจริง ทดสอบประสิทธิภาพ
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
นำเสนอผลงาน
นำเสนอผลงานออกแบบที่ได้ แสดงการใช้งานจริง ข้อได้เปรียบและข้อจำกัด แนวทางพัฒนาในอนาคต
กิจกรรม : นักศึกษาเสนอความคิด ถามตอบ และข้อแนะนำ
สอบปลายภาค
กิจกรรม :