รายละเอียด
นวัตกรรมและเทคโนโลยี / Innovation and Technology
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : GEBIN102
- ชื่อรายวิชา(TH) : นวัตกรรมและเทคโนโลยี
- ชื่อรายวิชา (EN) : Innovation and Technology
- เทอม / ปีการศึกษา : 2/2561
รายละเอียด
เทสๆ
รายวิชา - นวัตกรรมและเทคโนโลยี
แนะนำรายวิชา
กิจกรรม : แจ้งรายละเอียด รูปแบบการจัดการเรียนการสอน การประเมินผล และข้อตกลงต่างๆ ในรายวิชา
ความหมายของนวัตกรรม และเทคโนโลยี ความแตกต่างระหว่างนวัตกรรมและเทคโนโลยี กิจกรรมกลุ่ม
กิจกรรม : บรรยาย ตั้งคำถาม และตอบคำถาม แบ่งกลุ่มดำเนินกิจกรรม และให้ศึกษาค้นคว้าความรู้จากสื่อเทคโนโลยี และเขียน mind mapping นำเสนอ อภิปรายผลการดำเนินกิจกรรม
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และกิจกรรมกลุ่ม
กิจกรรม : บรรยาย ตั้งคำถาม และตอบคำถาม แบ่งกลุ่มดำเนินกิจกรรม นำเสนอ อภิปรายผลการดำเนินกิจกรรม
วิวัฒนาการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกิจกรรมกลุ่ม
กิจกรรม : ตั้งคำถาม ดู/เรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่อเทคโนโลยี ตอบคำถาม และอภิปราย
ให้นักศึกษาเลือกนวัตกรรมที่สนใจ และเขียน Time line ของการพัฒนานวัตกรรม นำเสนอ อภิปราย
กระบวนสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยี และกิจกรรมกลุ่ม
กิจกรรม : ตั้งคำถาม ดู/เรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่อเทคโนโลยี ตอบคำถาม
กิจกรรมกลุ่ม นำเสนอ และอภิปราย
กระบวนสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยี และกิจกรรมกลุ่ม (ต่อ)
กิจกรรม : ตั้งคำถาม ดู/เรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่อเทคโนโลยี ตอบคำถาม กิจกรรมกลุ่ม นำเสนอและอภิปราย
ความสัมพันธ์และผลกระทบของมนุษย์ สังคม นวัตกรรม เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมกลุ่ม
กิจกรรม : ตั้งคำถาม ดู/เรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่อเทคโนโลยี ตอบคำถาม เขียน mind mapping ความสัมพันธ์และผลกระทบ และให้แต่ละหลุ่มนำเสนอ อาจารย์และนักศึกษาร่วมกันอภิปราย
สอบกลางภาคเรียน
กิจกรรม : รายวิชานี้ จัดสอบนอกตาราง โดยผู้สอนแต่ละกลุ่มเป็นผู้นัดหมายเวลากับกลุ่มนักศึกษา
ความสัมพันธ์และผลกระทบของมนุษย์ สังคม นวัตกรรม เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมกลุ่ม (ต่อ)
กิจกรรม : ตั้งคำถาม ดู/เรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่อเทคโนโลยี ตอบคำถาม เขียน mind mapping ความสัมพันธ์และผลกระทบ และให้แต่ละหลุ่มนำเสนอ อาจารย์และนักศึกษาร่วมกันอภิปราย
นวัตกรรมและเทคโนโลยีร่วมสมัย และกิจกรรมกลุ่ม(ถ้ามี)
กิจกรรม : ตั้งคำถาม ดู/เรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่อเทคโนโลยี ตอบคำถาม เขียน mind mapping และให้แต่ละกลุ่มนำเสนอ อาจารย์และนักศึกษาร่วมกันอภิปราย
นวัตกรรมและเทคโนโลยีร่วมสมัย และกิจกรรมกลุ่ม(ถ้ามี) (ต่อ)
กิจกรรม : ตั้งคำถาม ดู/เรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่อเทคโนโลยี ตอบคำถาม และอภิปราย
ฝึกออกแบบนวัตกรรม
กิจกรรม : แบ่งกลุ่ม กำหนดสถานการณ์ โจทย์ ให้นักศึกษาฝึกออกแบบนวัตกรรม ตามกระบวการสร้างนวัตกรรม
ฝึกออกแบบนวัตกรรม (ต่อ)
กิจกรรม : ฝึกออกแบบนวัตกรรม เสนอหัวข้อนวัตกรรมที่สนใจ นำเสนอแนวคิด วิธีการ โครงร่างนวัตกรรม อาจารย์ผู้สอนร่วมวิพากษณ์ ให้ข้อเสนอแนะ
ฝึกออกแบบนวัตกรรม (ต่อ)
กิจกรรม : ออกแบบนวัตกรรม
ฝึกออกแบบนวัตกรรม (ต่อ)
กิจกรรม : ออกแบบนวัตกรรม
นำเสนอ อภิปราย และประเมินนวัตกรรมที่นำเสนอ
กิจกรรม : จัดกิจกรรมนำเสนอนัวตกรรม ร่วมกันของทุกกลุ่มเรียน
นักศึกษานำเสนอ
เชิญอาจารย์ผู้สอนทุกกลุ่มเรียน และอาจารย์เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมวิพากษ์ ให้ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนานวัตกรรม
อาจารย์ละนักศึกษามีส่วนร่วมในการประเมินผลงานนวัตกรรม
สอบปลายภาคเรียน
กิจกรรม : สอบปลายภาคเรียนตามกำหนดการของมหาวิทยาลัย