รายละเอียด
กระบวนการคิดและการแก้ปัญหา_SEC_17 / Process of Thinking and Problem Solving_SEC_17
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : GEBIN101
- ชื่อรายวิชา(TH) : กระบวนการคิดและการแก้ปัญหา_SEC_17
- ชื่อรายวิชา (EN) : Process of Thinking and Problem Solving_SEC_17
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
คัดลอกลิงค์ เพื่อเข้าสู่ห้องเรียน MS Team วิชา กระบวนการคิดและการแก้ปัญหา
https://teams.microsoft.com/l/team/19%3abff200a93aec456b8a3a019bd7bde50e%40thread.tacv2/conversations?groupId=06005729-d80c-47a9-b366-cf75ebf26498&tenantId=2c0a3819-8c66-4ae1-9a99-3832d9facbd9
หากมีปัญหาไม่สามารถเข้าได้ติดต่ออาจารย์ผู้สอนได้ที่เบอร์ 0954526694
รายวิชา - กระบวนการคิดและการแก้ปัญหา_SEC_17
แนวคิด ทฤษฎีเบื้องต้น เทคนิคและกระบวนการพัฒนาการฝึกคิด
แนวคิด และทฤษฏีเบื้องต้น เกี่ยวกับกระบวนการคิด (เช่นการตั้งคำถาม)
กิจกรรม : บรรยาย อภิปราย ร่วมแสดงความคิดเห็น
แนวคิด ทฤษฎีเบื้องต้น เทคนิคและกระบวนการพัฒนาการฝึกคิด (ต่อ)
หลักการวิเคราะห์ปัญหา
กลุ่มย่อยศึกษากรณีตัวอย่าง
กิจกรรม : กรณีศึกษา อภิปราย ร่วมแสดงความคิดเห็น
หลักการวิเคราะห์ปัญหา
ทฤษฏี หลักการ เหตุผล เพื่อแก้ปัญหา
กิจกรรม : กรณีศึกษา อภิปราย ร่วมแสดงความคิดเห็น
บรรยาย อภิปราย ร่วมแสดงความคิดเห็น กรณีศึกษา
หลักการวิเคราะห์ปัญหา
นักศึกษานำเสนอแนวทางแก้ปัญหา
กิจกรรม : นักศึกษานำเสนอกรณีศึกษาตามที่ได้รับมอบหมาย พร้อมนำเสนอแนวทางในแก้ปัญหา และให้ผู้ร่วมชั้นเรียนอภิปรายแสดงความคิดเห็น กรณีศึกษา
การวิเคราะห์ปัญหาและแนวทางแก้ปัญหา(กรณีศึกษาชุมชนตัวอย่าง)
กิจกรรม : ยกสถานการณ์ตัวอย่างให้นักศึกษา วิเคราะห์ปัญหาและแนวทางแก้ไข ผ่านกระบวนการอภิปราย ร่วมแสดงความคิดเห็น กรณีศึกษาชุมชนตัวอย่าง
การวิเคราะห์ปัญหาและแนวทางแก้ปัญหา(กรณีศึกษาชุมชนตัวอย่าง) - (2)
กิจกรรม : ยกสถานการณ์ตัวอย่างให้นักศึกษา วิเคราะห์ปัญหาและแนวทางแก้ไข ผ่านกระบวนการอภิปราย ร่วมแสดงความคิดเห็น กรณีศึกษาชุมชนตัวอย่าง
การวิเคราะห์ปัญหาและแนวทางแก้ปัญหา(กรณีศึกษาชุมชนตัวอย่าง) - (3)
กิจกรรม : ยกสถานการณ์ตัวอย่างให้นักศึกษา วิเคราะห์ปัญหาและแนวทางแก้ไข ผ่านกระบวนการอภิปราย ร่วมแสดงความคิดเห็น กรณีศึกษาชุมชนตัวอย่าง
การวิเคราะห์ปัญหาและแนวทางแก้ปัญหา(กรณีศึกษาชุมชนตัวอย่าง) - (4)
กิจกรรม : ยกสถานการณ์ตัวอย่างให้นักศึกษา วิเคราะห์ปัญหาและแนวทางแก้ไข ผ่านกระบวนการอภิปราย ร่วมแสดงความคิดเห็น กรณีศึกษาชุมชนตัวอย่าง
สอบกลางภาค
กิจกรรม :
ความคิดสร้างสรรค์ในการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย
สอบถามปัญหา วางแผนหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนด้วยกระบวนการและประสบการณ์อย่างมีระบบ
กิจกรรม : มอบหมายให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มลงพื้นที่ชุมชนสอบถามปัญหา วางแผนหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนด้วยกระบวนการและประสบการณ์อย่างมีระบบ
รูปแบบการวางแผนการดำเนินงาน การตอบคำถามของกลุ่ม
ความคิดสร้างสรรค์ในนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่
นักศึกษาแต่ละกลุ่มลงพื้นที่ชุมชนสอบถามปัญหา วางแผนหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนด้วยกระบวนการและประสบการณ์อย่างมีระบบ
กิจกรรม : บรรยาย และยกสถานการณ์ตัวอย่างให้นักศึกษาวิเคราะห์นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่สะท้อนความคิดสร้างสรรค์
รูปแบบการวางแผนการดำเนินงาน การตอบคำถามของกลุ่ม
ความคิดสร้างสรรค์ในนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่
นักศึกษาแต่ละกลุ่มลงพื้นที่ชุมชนสอบถามปัญหา วางแผนหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนด้วยกระบวนการและประสบการณ์อย่างมีระบบ
กิจกรรม : มอบหมายให้นักศึกษาแต่ละกลุ่ม ออกแบบ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ เพื่อแก้ปัญหาชุมชน ตามข้อมูลที่ได้รับใน สัปดาห์ที่
รูปแบบการวางแผนการดำเนินงาน การตอบคำถามของกลุ่ม
ความคิดสร้างสรรค์ในนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่
นักศึกษาแต่ละกลุ่มลงพื้นที่ชุมชนสอบถามปัญหา วางแผนหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนด้วยกระบวนการและประสบการณ์อย่างมีระบบ (ต่อ)
กิจกรรม : มอบหมายให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มหากรณีศึกษาที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ พร้อมนำเสนอ และให้ผู้ร่วมชั้นเรียนร่วมกันอภิปราย
รูปแบบการวางแผนการดำเนินงาน การตอบคำถามของกลุ่ม
วิพากษ์และนำเสนอผลการดำเนินงานของนักศึกษา
กิจกรรม : การนำเสนอ ผลงาน การมีส่วนร่วม ผลการสะท้อนคิด
วิพากษ์และนำเสนอผลการดำเนินงานของนักศึกษา
กิจกรรม : การนำเสนอ ผลงาน การมีส่วนร่วม ผลการสะท้อนคิด
จัดเวทีนำเสนอ คัดสรรผลงาน ของนักศึกษา
กิจกรรม : จัดนำเสนอผลงาน ในรูปแบบนิทรรศการ
สอบปลายภาค
กิจกรรม :