รายละเอียด
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า / Product and Brand Management
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : BBABA603
- ชื่อรายวิชา(TH) : การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
- ชื่อรายวิชา (EN) : Product and Brand Management
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
รายวิชา - การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
บทที่ 1 แนวความคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการตลาด และส่วนประสมทางการตลาด
กิจกรรม : บรรยาย
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับบทบาทของผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : บรรยาย/
มอบหมายงาน/
อภิปรายกลุ่ม
แนวคิดการจัดการส่วนผสมผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : บรรยาย/
มอบหมายงาน/
อภิปรายกลุ่ม
แนวคิดการจัดการส่วนผสมผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : บรรยาย/
มอบหมายงาน/
อภิปรายกลุ่ม
บทที่ 2 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : บรรยาย/
มอบหมายงาน/
อภิปรายกลุ่ม
บทที่ 2 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์(ต่อ)
กิจกรรม : บรรยาย/
มอบหมายงาน/
อภิปรายกลุ่ม
บทที่ 3 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
กิจกรรม : บรรยาย/
มอบหมายงาน/
อภิปรายกลุ่ม
สอบกลางภาค
กิจกรรม : สอบกลางภาค
บทที่ 3 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่(ต่อ)
กิจกรรม : บรรยาย/
มอบหมายงาน/
อภิปรายกลุ่ม
บทที่ 4 การศึกษาสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีผลกระทบต่อการกำหนดนโยบายผลิตภัณฑ์
กิจกรรม : บรรยาย /
อภิปรายกลุ่ม/มอบหมายงาน
บทที่ 4 การศึกษาสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีผลกระทบต่อการกำหนดนโยบายผลิตภัณฑ์(ต่อ)
กิจกรรม : บรรยาย /
อภิปรายกลุ่ม/มอบหมายงาน
บทที่ 4 การศึกษาสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีผลกระทบต่อการกำหนดนโยบายผลิตภัณฑ์(ต่อ)
กิจกรรม : บรรยาย /
อภิปรายกลุ่ม/มอบหมายงาน
บทที่ 5 ความหมาย และความสำคัญของตราสินค้า การรับรู้ของผู้บริโภคต่อภาพลักษณ์ตราสินค้า
กิจกรรม : บรรยาย /
อภิปรายกลุ่ม/มอบหมายงาน
บทที่ 5 ความหมาย และความสำคัญของตราสินค้า การรับรู้ของผู้บริโภคต่อภาพลักษณ์ตราสินค้า(ต่อ)
กิจกรรม : บรรยาย /
อภิปรายกลุ่ม/มอบหมายงาน
บทที่ 6 องค์ประกอบของตราสินค้าในมิติต่าง ๆ คุณค่าโยรวมของตราสินค้า
กิจกรรม : บรรยาย /
อภิปรายกลุ่ม/มอบหมายงาน
บทที่ 6 องค์ประกอบของตราสินค้าในมิติต่าง ๆ คุณค่าโยรวมของตราสินค้า
กิจกรรม : บรรยาย /
อภิปรายกลุ่ม/มอบหมายงาน
ทบทวนความรู้
กิจกรรม : บรรยาย