รายละเอียด
การตลาดการท่องเที่ยวและการบริการ / Tourism and Hospitality Marketing
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : BOATH113
- ชื่อรายวิชา(TH) : การตลาดการท่องเที่ยวและการบริการ
- ชื่อรายวิชา (EN) : Tourism and Hospitality Marketing
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
เทสๆ
รายวิชา - การตลาดการท่องเที่ยวและการบริการ
รายละเอียดของวิชา ตำราและหนังสือประกอบการเรียน แนะนำกิจกรรม รายงาน
กิจกรรม : การบรรยายอธิบายเนื้อหาของรายวิชา
บทที่ 1 ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กิจกรรม : บรรยาย อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา ใบงาน นำเสนอผลงานหน้าชั้น
บทที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กิจกรรม : - บรรยาย - เอกสารประกอบการเรียน - อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา ใบงาน นำเสนอผลงานหน้าชั้น - คลิปวีดิโอ/คลิปเสียง
บทที่ 3 การจัดการด้านการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กิจกรรม : - บรรยาย - เอกสารประกอบการเรียน - อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา ใบงาน นำเสนอผลงานหน้าชั้น - คลิปวีดิโอ/คลิปเสียง -สอบย่อย
บทที่ 4 การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กิจกรรม : - บรรยาย - เอกสารประกอบการเรียน - อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา ใบงาน นำเสนอผลงานหน้าชั้น - คลิปวีดิโอ/คลิปเสียง
บทที่ 5 การวางแผนทางการตลาดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กิจกรรม : - บรรยาย - เอกสารประกอบการเรียน - อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา ใบงาน นำเสนอผลงานหน้าชั้น -สอบย่อย
ทบทวน
กิจกรรม : บรรยาย อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้
สอบกลางภาค
กิจกรรม : สอบกลางภาค
บทที่ 6 การกำหนดวัตถุประสงค์ การแบ่งส่วนการตลาด และการเลือกตลาดเป้าหมายทางการตลาดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กิจกรรม : - บรรยาย - เอกสารประกอบการเรียน - อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา ใบงาน นำเสนอผลงานหน้าชั้น - คลิปวีดิโอ/คลิปเสียง
บทที่ 7 การกำหนดตำแหน่งการแข่งขันและกลยุทธ์ทางการตลาดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กิจกรรม : - บรรยาย - เอกสารประกอบการเรียน - อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา ใบงาน นำเสนอผลงานหน้าชั้น - คลิปวีดิโอ/คลิปเสียง
บทที่ 8 การพัฒนาส่วนผสมทางการตลาดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กิจกรรม : - บรรยาย - เอกสารประกอบการเรียน - อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา รายงานกลุ่ม -สอบย่อย
บทที่ 9 การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กิจกรรม : - อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา รายงานกลุ่ม
บทที่ 10 การกำหนดการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กิจกรรม : - อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา รายงานกลุ่ม
บทที่ 10 การกำหนดการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว (ต่อ)
กิจกรรม : - อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีศึกษา รายงานกลุ่ม
สรุปและการนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน
กิจกรรม : นำเสนอผลงานหน้าชั้น
ทบทวนเนื้อหาก่อนสอบปลายภาค
กิจกรรม : ทบทวนเนื้อหาก่อนสอบปลายภาค
สอบปลายภาค
กิจกรรม : สอบปลายภาค