รายละเอียด
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน-sec4 / English for Everyday Communication sec 4
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : GEBLC101
- ชื่อรายวิชา(TH) : ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน-sec4
- ชื่อรายวิชา (EN) : English for Everyday Communication sec 4
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
Sec4 มีแนวปฏิบัติ ดังนี้
1. สามารถเข้าชั้นเรียนตามปกติโดยยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน Covid-19 ได้ ที่ห้องเรียนตามตารางสอน ทั้งsec4 และ Sec 5,6 - ห้องบรรยาย 1 ชั้น 3 อาคารวิทยบริการ- (อาคารห้องสมุด) เรียนตามเวลาที่ปรากฏในตามตารางเรียน (sec4 - 13.00 - 16.00 น. วันจันทร์ / Sec5,6 - 8.00-11.00 น. วันอังคาร)
2. เข้าร่วมกลุ่ม Facebook เพื่อรับข้อมูลและส่งงานตามลิงค์ : https://www.facebook.com/groups/1866220513595518/ (หรือค้นหาชื่อกลุ่ม ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน AJ.Tiktok)
3. เข้าร่วมห้องเรียนแบบออนไลน์ได้ด้วยระบบ MS Team ตามลิงค์
https://teams.microsoft.com/l/team/19%3add82ee9f528f4f2f986c94890057a6d1%40thread.tacv2/conversations?groupId=267cbdb4-e20c-47c9-8d4c-a915a524f40b&tenantId=2c0a3819-8c66-4ae1-9a99-3832d9facbd9
หรือสแกน QR Code ในรูป
รายวิชา - ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน-sec4
Course Introduction
กิจกรรม : อธิบายรายวิชา รูปแบบการเรียนการสอน และการประเมินผล
บรรยาย โดยใช้ Power Point ประกอบการสอน
พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
มอบหมายงานรายบุคคล
Unit 1 Hobbies
Vocabulary and Listening : collecting stamps, go running, play chess, etc.
Speaking : Free time hobbies
Pronunciation : Word stress
Grammar : Verb + infinitive
กิจกรรม : บรรยาย โดยใช้ Power Point ประกอบการสอน
พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
ฝึกสนทนา เป็นคู่
มอบหมายงานรายบุคคล เพื่อให้สรุปและทบทวนความรู้
Unit 1 Hobbies
Reading : Free Time
Writing : Favorite hobbies
Culture Talk : Free hobbies, Rude gestures
กิจกรรม : บรรยาย โดยใช้ Power Point และสื่อมัลติมีเดีย ประกอบการสอน
พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนทำงานเป็นคู่/กลุ่ม นำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
Class Discussion
Unit 2 Clothes and colors
Vocabulary and Listening : a blue dress, black pants, red shoes, etc.
Speaking : Shopping for clothes
Pronunciation : Intonation in Wh-questions
Grammar : Comparatives
กิจกรรม : บรรยาย โดยใช้ Power Point และสื่อมัลติมีเดีย ประกอบการสอน
พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนทำงานเป็นคู่/กลุ่ม นำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
Class Discussion
Unit 2 Clothes and colors
Reading : Where do you shop?
Writing : Online and in-store shopping
Culture Talk : Platform sneakers, Country’s famous products
กิจกรรม : มอบหมายหัวข้อให้ผู้เรียนค้นคว้า
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning) อภิปรายร่วมกัน
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
Unit 3 An active life
Vocabulary and Listening : do yoga, dance, play volleyball, etc.
Speaking : Exercising
Pronunciation : Intonation in repetitions
Grammar : Verb + noun
กิจกรรม : มอบหมายหัวข้อให้ผู้เรียนค้นคว้า
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning) อภิปรายร่วมกัน
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
Unit 3 An active life
Reading : Indoor Adventures
Writing : Favorite indoor sport
Culture Talk : Indoor rock climbing, Physical education class
กิจกรรม : บรรยาย โดยพร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มอบหมายให้ผู้เรียนทำชิ้นงานในประเด็นที่สนใจภายใต้หัวข้อที่กำหนดแล้วให้ผู้เรียนนำเสนอผลงานในชั้นเรียน
Peer review ให้เพื่อนช่วยแนะนำเพื่อน ด้วยการให้นักเรียนให้ข้อเสนอแนะและแก้ไขงานหลังจากการฟังคำเสนอแนะจากเพื่อน
Revision
กิจกรรม : บรรยาย โดยพร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มอบหมายให้ผู้เรียนทำชิ้นงานในประเด็นที่สนใจภายใต้หัวข้อที่กำหนดแล้วให้ผู้เรียนนำเสนอผลงานในชั้นเรียน
Peer review ให้เพื่อนช่วยแนะนำเพื่อน ด้วยการให้นักเรียนให้ข้อเสนอแนะและแก้ไขงานหลังจากการฟังคำเสนอแนะจากเพื่อน
Midterm Examination
กิจกรรม :
Unit 4 Getting around
Vocabulary and Listening : driver, conductor, ticket, etc.
Speaking : Bus schedule
Pronunciation : Intonation in questions
Grammar : Indirect questions
กิจกรรม : กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
Class Discussion
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
มอบหมายงานรายบุคคล
Unit 4 Getting around
Reading : What is Bikeshare?
Writing : Best way to get around
Culture Talk : Taking the subway, Parking fees
กิจกรรม : กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
Class Discussion
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
มอบหมายงานรายบุคคล
Unit 5 Personality
Vocabulary and Listening : generous, funny, outgoing, etc.
Speaking : Meeting new people
Pronunciation : Intonation to show surprise
Grammar : Simple present vs. present continuous
กิจกรรม : บรรยาย โดยใช้ Power Point ประกอบการสอน
พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
Class Discussion
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
มอบหมายงานรายบุคคล
Unit 5 Personality
Reading : Job finder
Writing : Description of friends and family
Culture Talk : Describing personalities, Job interviews
กิจกรรม : บรรยาย โดยใช้ Power Point ประกอบการสอน
พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
Class Discussion
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
มอบหมายงานรายบุคคล
Unit 6 Cooking
Vocabulary and Listening : peel, boil, bake, etc.
Speaking : How to use a coffee maker
กิจกรรม : บรรยาย โดยใช้ Power Point ประกอบการสอน
พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
Class Discussion
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
มอบหมายงานรายบุคคล
Unit 6 Cooking
Pronunciation : Pausing
Grammar : Imperative and sequence markers
กิจกรรม : บรรยาย โดยใช้ Power Point ประกอบการสอน
พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
Class Discussion
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
มอบหมายงานรายบุคคล
Unit 6 Cooking
Reading : Mike gets cooking,
Writing : How to make a favorite dish
Culture Talk : Too much coffee, Traditional dishes
กิจกรรม : บรรยาย โดยใช้ Power Point ประกอบการสอน
พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
Class Discussion
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
มอบหมายงานรายบุคคล
Revision and Wrap-up
สัปดาห์ที่ 18
Final Examination 3 Hours
กิจกรรม : บรรยาย โดยใช้ Power Point ประกอบการสอน
พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้เรียนนำเสนองานในชั้นเรียน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (co-operative learning)
แสดงบทบาทสมมติ ( role play)
Class Discussion
ให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัด
มอบหมายงานรายบุคคล