รายละเอียด
ธุรกิจปศุสัตว์ / Livestock Business
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : 23024320
- ชื่อรายวิชา(TH) : ธุรกิจปศุสัตว์
- ชื่อรายวิชา (EN) : Livestock Business
- เทอม / ปีการศึกษา : 2/2561
รายละเอียด
เทสๆ
รายวิชา - ธุรกิจปศุสัตว์
ชี้แจงแผนการเรียน การวัดประเมินผล และกิจกรรมปรับพื้นฐานการเรียนรู้แบบกลุ่ม (Active learning)
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการทำธุรกิจปศุสัตว์
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการทำธุรกิจปศุสัตว์
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการทำธุรกิจปศุสัตว์
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 2 การวางแผน และการเขียนแผนธุรกิจ
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 2 การวางแผน และการเขียนแผนธุรกิจ
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 2 การวางแผน และการเขียนแผนธุรกิจ
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 2 การวางแผน และการเขียนแผนธุรกิจ
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
สอบกลางภาค
กิจกรรม : สอบ
บทที่ 3 การทำบัญชี และการวิเคราะห์ต้นทุนการผลิต
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 3 การทำบัญชี และการวิเคราะห์ต้นทุนการผลิต
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 3 การทำบัญชี และการวิเคราะห์ต้นทุนการผลิต
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 4 การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการผลิต
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 4 การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการผลิต
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 4 การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการผลิต
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 5 การจัดทำรายงานสรุปการดำเนินงาน
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์
บทที่ 5 การจัดทำรายงานสรุปการดำเนินงาน
กิจกรรม : - การบรรยายประกอบสื่อการสอน Power point
- ใช้การเรียนแบบ Active Learning และนักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความสนใจ โดยให้ระดมสมองร่วมกันในชั้นเรียน
- การทำใบงาน หรือชิ้นงานทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
- การมอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาร่วมกัน
- ศึกษาบทเรียนในเอกสารประกอบการสอน และค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อ และนำมาถ่ายทอด/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียน
- อาจารย์สรุป ประเด็นสำคัญปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์